Sở Du lịch và Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) thông tin một số chủ trương tại Trường hạ Đại Tòng Lâm

Vào lúc 14h00 ngày 22/06/2023 tại Hội trường Vạn Phật Quang – Đại Tòng Lâm Tự, Lãnh đạo Sở Du lịch và Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) đã đến Trường hạ Đại Tòng Lâm trình bày một số thông tin về Chủ trương – Chính sách của Đảng và Chính quyền đến Tăng Ni đang nhập hạ tại các Trường hạ thuộc phường Phú Mỹ – Thị xã Phú Mỹ.

Tiếp Đoàn tại Hội trường có TT. Thích Nguyên Thái, Phó Trưởng Ban Trị sự tỉnh – Trưởng Ban Trị sự PG thị xã Phú Mỹ; TT. Thích Vĩnh Tế, Phó Trưởng ban thường trực; Đại đức Thích Nguyên Trụ, Uỷ viên TTTT.

Trong gần 60 phút – bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du Lịch đã khái quát sơ lược về tình hình Du lịch của tỉnh nhà thời gian từ năm 2019 và sự phục hồi sau hơn 2 năm đại dịch Covid-19. Việc phục hồi của ngành du lịch tỉnh nhà còn gặp rất nhiều khó khăn do còn phụ thuộc kinh tế của những tổ chức – cá nhân tham gia vào những chuyến đi. Một điều khó khăn khi lượng khách dụ lịch quốc tế chiếm tỷ lệ khá thấp bởi 2 nguyên do: BRVT không có sân bay quốc tế và nếu khách di chuyển bằng đường bộ sẽ chiếm khá nhiều thời gian và cung đường huyết mạch là Quốc lộ 51 lại khá xấu.

Phần 2 bà trình bày về hướng kết hợp du lịch Tâm linh khi địa bàn tỉnh nhà có nhiều cơ sở tôn giáo có thể là điểm đến của khách trong cung đường di chuyển. Với Phật giáo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói chung, thị xã Phú Mỹ nói riêng có khá nhiều cơ sở của Phật giáo có thể làm điểm đến hoặc ghé thăm trên đoạn đường di chuyển, tuy nhiên việc khái quát hoặc giới thiệu cho khách cần sự chung tay của cơ sở tôn giáo cần sự chung tay của các chức sắc am hiểu sâu sắc về cơ sở tôn giáo đó nhằm giới thiệu – quảng bá đến khách. 10 phút sau bà dành thời gian cho Tăng Ni đặt vấn đề hay nêu ý kiến thắc mắc.

Sau phần trình bày của bà Phó Giám đốc Sở Du lịch; ông Đặng Văn Hải, Lãnh đạo Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) đã có buổi giói thiệu về  Luật Tín ngưỡng – Tôn giáo năm 2016, những thay đổi so với bộ luật trước đó. Những vấn đề mà Tăng Ni quan tâm là việc chuyển đổi hạng mục đất sang đất tôn giáo, việc xem xét chấp nhận cơ sở tôn giáo trực thuộc GHPGVN, bổ nhiệm trụ trì… được ông trình bày khá cặn kẻ và giải đáp được phần nào thắc mắc của người nghe. Trong đợt trao đổi lần này, Ban Tôn giáo đã cung cấp đến Tăng Ni khán thính bộ tài liệu tổng hợp những vấn đề mà Tăng Ni cần thiết. Kinh phí cho phần in ấn tài liệu được Sở Nội vụ tài trọ hoàn toàn.

Kết thúc buổi nói chuyện, TT. Thích Nguyên Thái, Phó Trưởng Ban Trị sự PG tỉnh, Trưởng Ban Trị sự PG thị xã Phú Mỹ, Trưởng Ban Tổ chức các Trường hạ đã thay mặt thính chúng chân thành cảm ơn 2 vị lãnh đạo Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) tỉnh và Sở Du lịch tỉnh đã có buổi trao đổi thân tình đối với Tăng Ni hành giả an cư.

Quảng Chuyên

Bài viết liên quan