Phiên họp rà soát lần cuối cho Đại Giới đàn Minh Nguyệt

Nhằm kiểm tra lần cuối cùng các công tác chuẩn bị của toàn Ban Kiến đàn sao cho Giới đàn diễn ra trọn vẹn nhất,Thường trực BTS GHPGVN tỉnh đã triệu tập phiên họp vào lúc 8h sáng ngày 04/11/2023 tại Văn phòng BTS tỉnh đặt tại chùa Từ Quang (102 Hạ Long, Tp. Vũng Tàu) để xử lý những vấn đề tồn tại cho Đại Giới đàn Minh Nguyệt sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày12/11/2023.

Do Vạn Phật Quang – Đại Tòng Lâm tự vừa diễn ra Lễ vía Quán Thế Âm bồ tát xuất gia từ ngày 01-03/11/2023 với gần 20.000 Phật tử tham dự nên công tác chuẩn bị cho Đại Giới đàn tạm thời hoãn lại cho sự kiện trọng đại này. Trong ngày 18/09 âm lịch (nhằm ngày 01/09 Quý Mão) HT. Thích Huệ Trí và các thành viên trong Ban Kiến đàn đã có chuyến khảo sát và nghe TT. Thích Nhuận Nghĩa,  Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban thường trực – Phó Trưởng ban Tổ chức kiêm Trưởng Tiểu ban Điều hành trình bày sơ bộ sơ đồ và các công tác chuẩn bị tại địa điểm sẽ diễn ra một số nghi lễ chính cho Đại Giới đàn.

Phiên họp đặt dưới sự chủ toạ của HT. Thích Huệ Trí, Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng Ban Trị sự tỉnh – Trưởng Ban Kiến đàn, và Chư tôn đức Phó Trưởng ban BTS tỉnh. Phiên họp triệu tập Trưởng – Phó các Tiểu ban thuộc Ban Tổ chức.

Phát biểu khai mạc, HT. Thích Huệ Trí đã yêu cầu các Trưởng Tiểu ban báo cáo sơ bộ về công tác đã thực hiện tính đến thời điểm này, dự kiến ngày hoàn thiện công tác chuẩn bị trước ngày Đại Giới đàn chính thức khởi động đón nhận Giới tử (ngày 09/11/2023), các khó khăn cần tháo gỡ gấp….

Dưới sự điều hành của Đoàn Chủ toạ, các tiểu ban đã báo cáo tiến độ công việc của Tiểu ban do mình phụ trách.

Theo số liệu từ Ban Thư ký chúng tôi ghi nhận được tính đến thời điểm khoá sổ Ban Kiến đàn đã nhận được và duyệt xét có 1062 Hồ sơ Giới tử đạt yêu cầu của Giới đàn (Trong đó hệ phái Nam Tông có 147 hồ sơ). Hệ thống văn bản Giới đàn đã gần như hoàn thiện.

Hội đồng Giám khảo do tình hình rút ngắn hơn 1 ngày so với các Đại Giới đàn trước nên cũng gặp khó khăn trong công tác khảo hạch. Do vậy TT. Thích Thiện Thuận, Phó Trưởng ban – Chánh Thư ký BTS tỉnh kiêm Phó Chủ khảo đã đề đạt xin bổ sung thêm 4 thành viên vào Hội đồng khảo hạch và đã được Thường trực BTS tỉnh chuẩn y.  Thượng toạ cũng đã phân tích kỹ một vài trường hợp do lịch hoạt động song song nên đã đề nghị các thành viên xác định công việc chính để tránh ảnh hưởng đến công việc chung.

Thừa Uỷ nhiệm của TT. Thích Trí Định, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông tỉnh, Đại đức Thích Thị Minh, Phó Trưởng ban TTTT đã báo cáo tiến độ làm việc của Ban. Trong đó để đảm bảo nhu cầu thông tin thông suốt đến đại chúng, Ban đã nâng cấp Website Phật giáo tỉnh, mở rộng băng thông kết nối, di chuyển Server… Cũng như liên tục đưa thông tin các bài viết về Giới đàn nhằm giúp cho đại chúng nắm bắt được rõ ràng hơn.

Ban Trần thiết dưới sự chỉ đạo của TT. Thích Tâm Trụ, Trưởng Ban Văn hoá PG tỉnh – Trưởng Ban Trần thiết Đại Giới đàn đã hoàn thành gấp rút gần 80% công việc do phải ngưng nghỉ trong 4 ngày (Từ 31/10 – 3/11/2023) cho Lễ vía Quán âm. Dự kiến công việc sẽ hoàn thành chậm nhất là ngày 06/11/2023.

Lần lượt các ban Ẩm thực, Hành đường, Cư trú đã báo các công việc chuẩn bị của Tiểu ban mình. Nhìn chung đến trước 4 ngày so với ngày kết thúc công tác chuẩn bị các Tiểu ban đã hoàn thiện công việc của mình.

Đúc kết phiên họp HT. Thích Huệ Trí, Trưởng Ban Tổ chức Đại Giới đàn vô cùng hoan hỷ ghi nhận sự cố gắng chuẩn bị của các Tiểu ban để Giới đàn diễn ra trọn vẹn nhất.

Phiên họp kết thúc lúc 11h00 sau nghi thức hồi hướng.

Quảng Chuyên

Bài viết liên quan