ĐGĐ Minh Nguyệt: Phiên họp Hội đồng Giám khảo – Ban Tiếp lễ – Ban Thông tin truyền thông – Ban Phim ảnh

Sau phiên họp cuối cùng của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh rà soát lại mọi khâu chuẩn bị và thống nhất nhân sự các tiểu ban cho Đại Giới đàn Minh Nguyệt, các tiểu ban đã bắt tay vào rà soát kế hoạch đã lên phương án và trình Thường trực BTS tỉnh trong các phiên họp tại VP. BTS tỉnh xem xét nhằm bảo đảm cho Giới đàn được hoàn mãn.

Vào lúc 8h sáng ngày 23/09/2023 Hội đồng giám khảo đã tổ chức phiên họp đầu tiên dưới sự chủ toạ của HT Thích Huệ Trí, Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng Ban Trị sự tỉnh. Rút kinh nghiệm từ các Giới đàn trước, trong kỳ này Hội đồng Giám khảo đã triệu tập khá nhiều thành viên với tiêu chí: thấp nhất đã hoàn thành chương trình Cử nhân Phật học, có sự tu tập rõ rệt và uy tín với tăng ni tại trú xứ.

Sau hơn 2h thảo luận, Hội đồng đã thống nhất về những nội dung cần thiết tối thiểu trong bộ đề khảo hạch đảm bảo từ Biết – Hiểu đến Vận dụng tuỳ theo mức độ thọ giới của các giới tử. Hội nghị cũng đã thống nhất việc phân công ra đề thi, trong đó Thành lập Ban Biên soạn câu hỏi khảo hạch do TT. Thích Thiện Thuận làm Trưởng ban; TT. Giác Trí chịu trách nhiệm soạn câu hỏi khảo hạch giới tử Nam tông; Phương thức Tổ chức khảo hạch, Tổ chức cho giới tử thi trắc nghiệm, tụng Luật Trường Hàng (dành cho giới tử Bắc tông và Khất sĩ).

Sau phiên họp của Hội đồng Giám khảo, vào lúc 14h ngày 26/09/2023 cũng tại Văn phòng BTS tỉnh dưới sự chủ toạ của TT. Thích Thiện Thuận, Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban kiêm Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh các tiểu ban Tiếp lễ – Thông tin truyền thông và Phim ảnh đã nhóm họp.

Do Tổ đình Vạn Phật quang – Đại Tòng Lâm tự có sự quy hoạch về không gian nên các Tiểu ban đã trình bày phương án theo không gian mới. Những khó khăn mà các tiểu ban nhận thấy sau các kỳ Giới đàn trước được các Trưởng tiểu ban trình lên mong được sự tháo gỡ của Thường trực BTS tỉnh. Trong phiên họp những khó khăn đã được TT chủ toạ, TT. Thích Thiện Thông, Phó Thư ký – Chánh Văn phòng; TT. Thích Trí Định, Phó Thư ký – Trưởng ban TTTT hoá giải theo hướng cố gắng trong khả năng hiện có của BTS và các nhân sự được tuyển chọn sao cho hạn chế những sai sót không mong muốn.

Tiểu ban TTTT tuy rằng trong kỳ Đại Giới đàn này sẽ không thực hiện Bản tin nhanh như những kỳ Giới đàn trước nhằm tiết kiệm chi phí chung do Phật tử bị ảnh hưởng của những năm đại dịch SARS-CoV-2, tuy nhiên Ban đã có phương án thay thế bằng “Bản tin Online” trên Website Phật giáo tỉnh. Cũng nhận thấy những bất cập từ các Giới đàn trước nên trong kỳ Giới đàn này Ban TTTT và Ban Phim ảnh sẽ có phiên họp chung để hỗ trợ cho nhau.

Phiên họp kết thúc lúc 15h30 trong tinh thần hoan hỷ của những người tham dự.

Quảng Chuyên – Tịnh Mạnh

Bài viết liên quan