Lãnh đạo Sở Du lịch và Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) triển khai tại Trường hạ Liên Trì

Nằm trong chuỗi hoạt động nhằm bổ sung thêm một số thông tin về tình hình đất nước nói chung – tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng, sáng ngày 15/06/2023 (nhằm ngày 28/04 Quý Mão) ông Trịnh Hàng – Giám đốc Sở du lịch tỉnh và ông Đặng Văn Hải, Lãnh đạo Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) đã có buổi trao đổi một số thông tin liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách cho hơn 150 Tăng Ni của Tp. Vũng Tàu tại Trường hạ chùa Liên Trì.

Trong 45 phút đầu, ông Trịnh Hàng đã khái quát được bức tranh toàn cảnh về tình hình Du lịch của tỉnh nhà trong những năm tháng tỉnh và đất nước mới phục hồi sau đại dịch và nhấn mạnh 4 chủ trương chung của ngành Du Lịch trong sự phát triển đến năm 2030 và xa hơn nữa đến nàm 2050.

Do trao đổi thông tin với Tôn giáo nên nội dung mà ông Trịnh Hàng xoáy sâu vào là “Du lịch gắn với Tâm linh”, tuy nhiên ông vẫn chú trọng đến 4 mục tiêu cụ thể mà ngành Du lịch tỉnh cần làm: Triển khai chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến và liên kết du lịch; Kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp, hiệu lực và hiệu quả; Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, thích ứng an toàn.

Với vấn đề “Du lịch gắn với Tâm linh”, ông mong muốn các cơ sở Tôn giáo có tiềm năng phối kết hợp cùng ngành du lịch đẩy mạng các hoạt động, bởi vì “Không ai thuyết minh được câu chuyện của cơ sở bằng chính người gắn bó và sống tại cơ sở đó”.

45 phút sau, ông Đặng Văn Hải, Lãnh đạo Ban Tôn giáo đã giới thiệu về Luật Tín ngưỡng – Tôn giáo năm 2016, những thay đổi so với bộ luật trước đó.

Khác với những lần nói chuyện trước, Ông đã nhấn mạnh hơn về những điều mà “Tăng Ni” cần như việc đăng ký Sinh hoạt tôn giáo tập trung, quy định về Đất Tôn giáo, quyền thừa kế khi chủ cơ sở viên tịch… những vấn đề mà Tăng Ni hay người quản lý cơ sở thừa tự cần hơn là những quy định mang tính Vĩ mô.

Kết thúc buổi nói chuyện, TT. Thích Thiện Thông, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN Tp. Vũng Tàu, Hoá chủ Hạ trường Liên Trì đã thay mặt Tăng Ni và Phật tử chân thành cảm ơn 2 vị lãnh đạo đã có buổi trao đổi thân mật và gần gũi với Tăng Ni trong thành phố.

Quảng Chuyên – Tịnh Mạnh

Bài viết liên quan