Thị xã Phú Mỹ: Chùa Giác Hoằng tổ chức Lễ Vu Lan Báo Hiếu

Vào lúc 8h30 sáng ngày 27/08/2023 (nhằm ngày 12/07 Quý Mão) tại chùa Giác Hoằng – xã Sông Xoài, HT. Thích Minh Thuận, Thành viên Ban Chứng minh GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – Trụ trì chùa Giác Hoằng đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu Lan năm Phật lịch 2567.

 

Quang lâm chứng minh tham dự cho Lễ có HT. Thích Trí Châu, Thành viên Ban Chứng minh GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; ĐĐ. Thích Trúc Thái Minh, Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế – Phó Trưởng ban Thông tin Truyền thông Trung ương GHPGVN; TT. Thích Nhuận Nghĩa, Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban Thường trực; HT. Thích Giác Thông, Phó Trưởng ban kiêm đặc trách Hệ phái Khất sỹ; TT. Thích Nhuận Trí, Phó Trưởng ban kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tăng Sự; TT. Thích MInh Hạnh, Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban kiêm Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế; TT. Thích Nguyên Thái, Phó Trưởng ban kiêm Trưởng BTS thị xã Phú Mỹ; TT. Thích Vĩnh Tế, Trưởng ban Pháp chế; TT. Thích Nhuận Phước, Trưởng ban Nghi lễ cùng Chư tôn đức Uỷ viên BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và các tự viện trong xã Sông Xoài – Thị xã Phú Mỹ, chùa Bà Vàng tỉnh Quảng Ninh.

Buổi lễ cũng đón tiếp Phật tử trong địa bàn xã Sông Xoài, Phật tử Câu lạc bộ Cúc Vàng – chùa Ba Vàng tỉnh Quảng Ninh vân tập về tham dự và trợ giúp tổ chức lễ.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, các em Phật tử Câu lạc bộ Cúc Vàng – chùa Ba Vàng đã dâng những lẵng hoa tươi thắm lên cúng dường Chư tôn đức.

Phát biểu trong buổi lễ, ĐĐ. Thích Trúc Thái Minh đã có lời chân thành tri ân đến Chư tôn đức trong Thường trực BTS GHPGVN tỉnh đã tạo nhiều điều thuận tiện cho chùa Giác Hoằng được thành lập và hoạt động trong thời gian qua, cũng như trợ giúp cho HT trụ trì trong mọi Phật sự. Đại đức cũng không quên cảm ơn các cấp chính quyền địa phương đã trợ giúp cho HT trụ trì và ngôi chùa mỗi khi có Phật sự lớn.

Trong lời tâm tình, HT Thích Minh Thuận, Thành viên Ban Chứng minh GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – Trụ trì chùa Giác Hoằng đã không khỏi bùi ngùi xúc động khi những tháng ngày mới đặt chân về mảnh đất Sông Xoài của huyện Tân Thành ngày ấy được Chư tôn đức hỗ trợ nhiệt tình. HT cũng mong quý Phật tử địa phương thông cảm cho HT trong những tháng năm tuổi già không thể đảm nhận được Phật sự nên HT sẽ rút lui chuyên tâm tu tập và chỉ đảm nhận vai trò Viện Chủ. Mọi hoạt động Hoà thượng sẽ phó thác cho ĐĐ. Thích Trúc Thái Minh thay mặt HT chỉ đạo và điều phối. HT cầu xin BTS GHPGVN tỉnh và các cấp chính quyền tiếp tục hỗ trợ cho hoạt động của chùa Giác Hoằng để Phật pháp được phát triển nói đây.

Buổi Lễ Vu Lan tiếp tục với bài tụng “Sám Vu Lan” dưới sự dẫn lễ của TT. Thích Nhuận Trí. Sau đó Chư tôn đức đã thực hiện nghi thức “Cổ Phật khất thực” dưới sự cúng dường của Phật tử tham dự.

Buổi lễ kết thúc bằng nghi thức Cúng dường Trai tăng của Câu lạc bộ Cúc Vàng sau khi Phật tử Tâm Chiếu Hoàn Quán – Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ dâng lời tác pháp cúng dường.

Tác bạch thỉnh sư

Niệm Phật cầu gia bị

Văn nghệ và dâng hoa cúng dường

Quảng Chuyên

Bài viết liên quan