Lễ Bố Tát Tụng Giới Của Chư Tăng Ni Huyện Xuyên Mộc.

Sáng ngày 2/7/2023( Nhằm ngày 15/5/ Quý Mão) chư tôn đức Tăng Ni cùng Phật tử chúng bồ tát giới huyện Xuyên Mộc hân hoan với một lòng thanh tịnh đã tập trung Bố tát tụng giới. Chư Tăng Bố tát tại Văn phòng Ban Trị sự, Chùa Phước Duyên, KP. Xóm Rẫy – Thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT. Chư Ni Bố tát tại Chùa Pháp An, ấp Thạnh Sơn 4, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT.

Trong Kinh Di Giáo Đức Phật dạy: Này các Tỳ kheo sau khi Như Lai diệt độ, các thầy phải trân trọng tôn kính tịnh giới, như người mù mà được mắt sáng, nghèo mà được ngọc quý. Phải biết tịnh giới là đức thầy cao cả của các thầy. Nếu ta ở đời thì cũng không khác gì tịnh giới ấy.

Thấy được tầm quan trọng rất lớn của giới luật đối với người xuất gia, vì vậy trong mùa an cư kiết hạ, chư Tăng Ni trong huyện Xuyên Mộc duy trì thực hiện Bố tát 2 kỳ mỗi tháng âm lịch. Truyền thống Bố tát là một sinh hoạt đặc thù của Tăng đoàn được thực hiện từ thời Đức Phật qua nhiều thế hệ và truyền mãi đến bây giờ. Theo đó, mục đích chính của việc hành Bố-tát định kỳ nửa tháng là thúc liễm thân tâm, tuân thủ giới luật, duy trì sinh mệnh tồn tại của Tăng đoàn theo tinh thần hòa hợp và thanh tịnh.

Buổi Bố Tát diễn ra thật trang nghiêm, Đạo tràng an cư kiết hạ chư Tăngcó sự quang lâm của  HT. Thích Nhật Huệ- Chứng Minh BTS GHPGVN Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; TT. Thích Nguyên Thọ- UVTT Tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN Huyện Xuyên Mộc; TT. Thích Bửu Minh- UVBTS Tỉnh, Phó BTS, Kiêm Trưởng Ban Hoằng Pháp GHPGVN Huyện Xuyên Mộc; TT. Thích Từ Chánh- Phó BTS Kiêm Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN Huyện Xuyên Mộc; ĐĐ.Thích Minh Thuận- UVBTS Tỉnh, Phó BTS, kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN Huyện Xuyên Mộc. Đạo Tràng An Cư Kiết Hạ Chư Ni có sự quang lâm của Ni Sư Thích Nữ Nhật Hạnh Trưởng Phân Ban Ni giới GHPGVN Huyện Xuyên Mộc, cùng Chư Tôn đức trong Ban Trị sự, Chư Tôn Đức Tăng Ni các tự viện và Phật tử thọ Bồ Tát giới trong huyện đồng tham dự.

Sau nghi thức Niêm hương Bạch Phật, đạo tràng chư Tăng, chư Ni cùng nhau đọc tụng lại giới luật Đức Phật chế định trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh và hòa hợp.

Sau khi tụng giới kết thúc, chư Tăng trong Ban Trị Sự Phật Giáo huyện nhà cũng đã quang lâm tại trường hạ chư Ni để thăm hỏi, cổ động, sách tấn chư Ni cùng nhau tu tập trong 3 tháng hạ được thanh tịnh và viên mãn.

Tại hạ trường Chư tăng cùng Phật tử đã thực hành tụng kinh Từ Bi Thủy Sám Pháp và cúng ngọ, thọ trai, kinh hành niệm Phật, hồi quy bổn tự, trong niềm hân hoan, thanh tịnh và hòa hợp.

Dưới đây là những hình ảnh được ghi nhận:

 

Ban TTTT PG huyện Xuyên Mộc

Bài viết liên quan