Khoá tu Tổng Đạo tràng lần thứ 2

Ngày 02/06/2024 (nhằm ngày 26/04 năm Giáp Thìn), BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã kết hợp 4 ban: Ban Hướng Dẫn Phật Tử, Ban Hoằng Pháp, Ban Văn Hóa, Ban Thông Tin Truyền Thông đã tổ chức Khoá Tu Tổng Đạo Tràng Lần II năm 2024, tại Chùa Chánh Giác, xã Suối Sao, huyện Châu Đức, tỉnh BR-VT.

Quang lâm chứng minh và tham dự cho khoá tu có TT. Thích Thiện Thuận – Phó Trưởng ban Trị sự – Trưởng Ban Hoằng pháp kiêm Chánh Thư ký – TT. Thích Trí Định, Phó Thư ký kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông; TT. Thích Chiếu Hiền, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử – Trưởng Ban Tổ chức khoá tu; TT. Quách Thành Sattha- Phó trưởng ban Trị sự ( Đặc trách hệ phái Nam tông khmer); ĐĐ. Thích Hạnh Danh, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử cùng chư tôn đức trong 4 ban thuộc Ban Tổ chức và  hơn 500 Phật tử về tham dự khóa tu học.

Mở đầu khoá tu, Chư tôn đức hướng dẫn đạo trang tụng Kinh Phước đức để tâm vào thanh tịnh, Tâm không lay chuyển trước những sóng gió của cuộc đời, chúng ta có thể nhận thấy, phước đức là sự tiếp nối tuệ giác của Đức Thế Tôn, ứng dụng lời dạy cao quý của Ngài trong đời sống hằng ngày, thông qua những biểu hiện thiết thực, mang lại hạnh phúc cho mình và cho người.

Tiếp theo là những lời pháp thoại ngắn của TT. Thích Chiếu Hiền; TT. Quách Thành Sattha; ĐĐ. Thích Hạnh Danh, đã nói lên tầm quan trọng của hàng Phật tử hộ trì Tam Bảo, niềm tin Tam Bảo. Đạo đức Phật giáo lấy Bát Chánh Đạo làm trung tâm cho con đường chuyển hóa những hành vi bất thiện của mình cũng như xây dựng xã hội. Trong Bát chánh Đạo, Chánh kiến đóng giai trò quan trọng, không những thế, Phật giáo còn lấy phần nầy làm trung tâm, hay nói cách khác, Chánh kiến là nền tảng căn bản của đạo đức Phật giáo.

Đến 11 giờ, Chư tôn Thiền đức cùng đạo tràng Phật tử dùng cơm quá đường trong chánh niệm, kinh hành- niệm Phật và chỉ tịnh.

Vào đúng 13h30 phút,  ĐĐ. Thích Hạnh Danh Phó Trưởng ban Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh đã thức chúng, tập trung đạo tràng Phật tử tiếp nối thời pháp thoại ngắn của Thượng toạ Thích Thiện Thuận trước khi vào vấn đáp Phật pháp, Thượng toạ nhắc nhỡ về việc người học Phật chơn chánh là người biết biến ước mơ thành thệ nguyện, dựa trên nền tảng hướng thiện và đạo đức, không làm khổ mình, khổ người cũng như những chướng duyên khi thực hành giáo pháp của Đức Phật.

Chương trình Vấn đáp Phật pháp đã diễn ra rất sôi nổi, có những tiếng cười, cũng có lúc trầm lắng, suy tư, ngẫm nghĩ về đời sống tu tập. Các câu hỏi xoay quanh về việc tu tập tại gia và các câu hỏi Phật Pháp, vấn đề xã hội đang nổi trội trong thời gian vừa qua. Qua chương trình mới nhận thấy được sự lãnh hội kiến thức Phật pháp của các Phật tử từ các Đạo tràng còn nhiều nghi vấn mà các Phật tử đưa ra đã được Chư Tôn đức lần lượt giải đáp, trả lời những khúc mắc, sự chưa thấu hiểu của Phật tử.

Vào lúc 16 giờ, ngày tu tập tổng Đạo Tràng lần 2 năm 2024, tại Chùa Chánh Giác, xã Suối Sao, huyện Châu Đức, tỉnh BR-VT đã kép lại trong sự an lạc, thể hiện trên gương mặt toàn thể Phật tử đầy tiếng cười hoan hỷ, tràn đầy năng lượng của một ngày cuối tuần đầy ý nghĩa tu học Phật Pháp.

Ban TTTT PG

Bài viết liên quan