Ban Kinh tế – Tài chánh tỉnh tổ chức tiệc Buffet chay gây quỹ

Vào lúc 16h00 ngày 12/05/2024 (Nhằm ngày 05/04 giáp thìn) tại Trung tâm Văn hoá tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu số 147 đường 27/4, phường Phước Hiệp, thành phố Bà Rịa Ban Kinh tế – Tài chánh tỉnh đã long trọng tổ chức tiệc Buffet chay nhằm gây quỹ cho hoạt động của Ban và giúp đở những hoàn cảnh cơ nhỡ trong cuộc sống.

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi Buffet chay có TT. Thích Nhuận Nghĩa  – Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban thường trực BTS tỉnh; TT. Thích Thiện Thuận, Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký – Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh; TT. Thích Thiện Thông, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự; TT. Thich Vĩnh Tế – Trưởng Ban Pháp Chế; TT. Thích Nguyên Bình – Uỷ viên thường trực BTS tỉnh – Trưởng BTS GHPGVN Tp. Bà Rịa; Ni sư Thích nữ Hạnh Bình – Phó Trưởng ban Trị sự kiêm trưởng phân ban Ni giới tỉnh; Ni sư Thích nữ Phấn Liên – Trưởng Ban Kinh tế – Tài chánh BTS tỉnh cùng đông đảo chư tôn thiền đức các tự viện trong tỉnh.

 

Thượng tá Nguyễn Xuân Công – Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; ông Trần Quốc Nam – Phó Trưởng phòng PA02 công an tỉnh cùng đông đảo các vị lãnh đạo chính quyền đã đến tham dự cũng như động viên Ban tổ chức.

Phát biểu khai mạc, Ni sư Thích nữ Phấn Liên – Trưởng Ban Kinh tế – Tài chánh BTS GHPGVN tỉnh nêu rõ: KHác với các tổ chức bên ngoài, hoạt động KT-TC trong các tổ chức tôn giáo cực kỳ khó khăn do tu sỹ không được tham gia kinh doanh để tìm nguồn thu cho mọi hoạt động. Chính vì lẽ đó, lâu nay các cơ sở tự viện nói chung – Ban KTTC nói riêng không thể chỉ dựa vào sự cúng dường (Cung dưỡng) của Phật tử và các Mạnh thường quân để duy trì hoạt động. Mỗi năm, ngoài việc chi hỗ trợ cho hoạt động của BTS tỉnh, Ban KTTC còn tham gia hỗ trợ rất nhiều hoạt động an sinh xã hội, nhất là dịp lễ lớn. Như Đại lễ Phật đản hàng năm Ban luôn chắt chiu dành tặng 100 suất học bổng trị giá lên đến 100 triệu cho các đoàn sinh Gia đình Phật tử tỉnh để các em có thêm nguồn động lực mà tu học.

Ni sư Thích nữ Phấn Liên – Trưởng Ban Kinh tế – Tài chánh BTS tỉnh

Việc tổ chức Buffet chay nhằm tạo nguồn quỹ cho Ban hoạt động cũng như tạo niềm vui cho bà con không những thuộc tôn giáo Phật giáo mà còn cho tất cả mọi người có dịp thưởng thức những món ăn thuần khiết từ thực vật để phần nào nuôi dưỡng tâm từ bi và có cơ duyên ủng hộ cho hoạt động Phật sự của Phật giáo tỉnh nhà. Ngoài một số tịnh tài do các Mạnh thường quân ủng hộ, bữa tiệc còn nhận được sự ủng hộ các phần ăn do các tự viện và các nhóm Phật tử trong tỉnh ủng hộ để Ban gây quỹ.

Đại diện BTS GHPGVN tỉnh, TT. Thích Thiện Thông đã trao tặng đến Ban KTTC lẵng hoa chúc mừng; TT. Thích Nhuận Nghĩa đã trao tặng bằng công đức đến các tự viện và Mạnh thường quân có nhiều năm tham gia sự kiện.

Thay mặt BTS tỉnh, TT. Thích Thiện Thuận đã có lời đạo từ đến với những người tham dự lễ.

Sau nghi thức khai mạc, chương trình diễn ra với phần tiệc chay và văn nghệ.

Quảng Chuyên

Bài viết liên quan