Khoá tu tổng đạo tràng lần I năm 2024

Sau thành công của Khoá tu Tổng đạo tràng do 4 Ban chuyên môn trực thuộc BTS GHPGVN tỉnh tổ chức vào năm 2023, sáng nay ngày 31/03/2024 (nhằm ngày 22/02 Giáp Thìn) Khoá tu Tổng đạo tràng lần I năm 2024 đã chính thức khởi động tại Tịnh xá Ngọc Phước – thành phố Bà Rịa.

Rút kinh nghiệm qua 6 lần tổ chức Khoá tu luân phiên qua các quận huyện của năm 2023, vào ngày 08/03/2024 Trưởng – Phó 4 chuyên ban: Hướng dẫn Phật tử – Hoằng pháp – Thông tin Truyền thông và Văn hoá đã nhóm họp để thống nhất định dạng (format) cho các khoá tu năm 2024 sao cho không gây nên sự nhàm chán đối với những người tham dự cũng như có chủ đề xuyên suốt trong các bài giảng để sau khi tham dự Phật tử tăng thêm một phần tín tâm vào Tam bảo.

Quang lâm chứng minh và tham dự cho khoá tu có TT. Thích Thiện Thuận, UVDK HĐTS – Phó Trưởng ban Trị sự – Trưởng Ban Hoằng pháp kiêm Chánh Thư ký – Trưởng Ban Tổ chức khoá tu; TT. Thích Trí Định, Phó Thư ký kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông; TT. Thích Chiếu Hiền, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử; TT. Thích Nguyên Bình, Uỷ viên TT BTS tỉnh – Trưởng BTS Tp. Bà Rịa đồng Phó Trưởng ban Tổ chức khoá tu, Ni trưởng Thích nữ Hạnh Nghiêm, Phó Trưởng Ban Hoằng pháp; Ni sư Thích nữ Phấn Liên, Trưởng Ban Kinh tế – Tài chánh – Trụ trì Tịnh xá Ngọc Phước cùng Chư tôn đức trong 4 chuyên ban và hơn 700 Phật tử về tham dự.

Phát biểu khai mạc ngắn gọn TT. Thích Thiện Thuận đã tán thán tinh thần cầu đạo của Phật tử trong tỉnh nói chung và Tp. Bà Rịa nói riêng khi lần đầu tiên Tp. Bà Rịa tổ chức đã thu hút được khá đông Phật tử tham dự. Chính điều này cho thấy tinh thần tìm hiểu về giáo lý Phật đà để từ đó hiểu đúng và thực hành vào đời sống trọn ven hơn.

Nhân dịp Khoá tu lần thứ I của năm 2024, Ni sư Thích nữ Phấn Liên đã có nhiều suất học bổng tặng cho các em học sinh và đoàn sinh GĐPT hiếu học trong tỉnh.

Sau nghi thức khai mạc và trao tặng học bổng, chương trình được tiếp nói với buổi “trao đổi” Phật pháp. Lần đầu tiên, đại chúng được nghe 1 bài pháp chỉ kéo dài gần 45 phút mà có đến 5 vị Tăng Ni trao đổi, mỗi vị xoáy sâu vào một khía cạnh nhưng đều tập trung vào việc bổ túc kiến thức “Tín tâm” cho Phật tử. Những vấn đề đối xử với “thông tin mạng” – với cách ứng xử với một số Tu sỹ không nghiêm trì giới luật hoặc giải đãi trong nếp sống thiền môn… đều được Chư tôn đức phân tích cụ thể và đề nghị phương án ứng xử sao cho khéo léo.

Sau thời pháp thoại và thọ thực, đại chúng đã thực hiện khoá thiền hành và chỉ tịnh.

Buổi chiều là chương trình thiền hành và vấn đáp Phật pháp.

Do lần đầu tổ chức nên dự kiến tụng và giảng giải thời kinh ngắn được  thay thế bằng lễ khai mạc, dự kiến sẽ được thực hiện trong các khoá tu nối tiếp. Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Khoá tu lần II sẽ được tổ chức tại chùa Chánh Giác – xã Suối Rao – huyện Châu Đức.

 

Ban TTTT

Bài viết liên quan