Lòng biết ơn trào dâng

Kính Bạch Đức Thế Tôn!
Một ngày mới nữa lại bắt đầu.
• Bình minh lên, những tia nắng ấm xuyên qua từng chiếc lá, từng khe cửa sổ, yên ắng, tĩnh lặng làm lòng người cảm giác bình yên đến lạ.
• Hít một hơi thật sâu, đôi mắt khép nhẹ. Đưa tâm trở về với thân trọn vẹn trong giây phút này. Con cảm nhận năng lượng lành của đất trời, của thiên nhiên ban tặng cho con người.
Những chú chim se sẻ ríu rít, rĩ rã thức giấc đánh tan bầu không khí tĩnh lặng.
Một ngày mới bắt đầu.
Kính bạch Đức Thế Tôn!
Người luôn sống trong trái tim con.
Với lòng từ bi vĩ đại, ai Người cũng thương. Cho dù là dòng tộc Thích Ca cao quý như La Hầu La hay giai cấp hạ tiện của chàng gánh phân Ni Đề, tất cả Người đều thương. Bởi lẻ, không có giai cấp trong giọt máu cùng đỏ và trong giọt nước mắt cùng mặn.
Một tình thương vô điều kiện để rồi không ồn ào, không gươm đao, không gậy gộc tất cả đều quy hướng về bên chân Người. Như vị Vương Tôn hiếu chiến Ba Tư Nặc dù tuổi tác bằng nhau nhưng luôn xem Người như Cha, như Thầy của mình, một ngày có thể vào hương thất đảnh lễ Người tận 5 lần hay 1 nàng kỹ nữ với nhan sắc tuyệt trần như Liên Hoa Sắc với phong hiệu là Thần Thông đệ nhất bên ni đoàn. Tất cả đều đến bên Người với tâm tư thương kính như nhau.
Với ánh mắt trí tuệ, không việc gì trong Tam Giới này mà Người không nhìn rõ. Để rồi Người khéo léo dẫn dắt tất cả chúng sanh trở về với bản thể, không phân biệt thân sơ. Dù là Voi là Khỉ.. hay chư Thiên hoặc loài Người. Tất cả Phật Tính đều bình đẳng như nhau.
Người không có cách gì dạy cho chúng con thoát khỏi cái chết trên cuộc đời này nhưng bằng Trí Tuệ Người dạy chúng con không còn phải sợ chết. Bởi vì chính cái chết không đáng sợ bằng cái tâm sợ chết.
Người không thể nắm tay dắt chúng con đi khắp thiên hà vũ trụ nhưng bằng Trí Tuệ Người dạy cho chúng con biết rõ ràng rằng nơi nào cần nên đi và nơi nào cần nên đến.
Là một bậc đại hùng, đại lực, đại từ đại bi. Toàn thân Người là cả một khối công đức vô lượng vậy mà không có một việc lành nhỏ nào Người bỏ qua cả. Dù ở trước mặt đông người hay một mình nơi hương thất những cử chỉ oai nghi, những hành động nhỏ nhất của Người đều như nhau cả. Người có thể sẳn sàng ngồi xuống xỏ kim khâu áo cho 1 vị Tỳ Kheo già. Sẳn sàng pha nước tắm rửa, lau mình chăm sóc cho 1 vị Tỳ Kheo bịnh cùi hủi mà ai cũng lánh xa. Để từ đó Người dạy chúng con rằng: “Một việc lành nhỏ cũng không nên bỏ, một việc ác nhỏ cũng không nên làm. Chăm sóc người bệnh như là chăm sóc Như Lai”
Từ ánh mắt, nụ cười, bước đi của Người cũng là những bài học đáng giá cho chúng con noi theo.
Hôm nay, ngày mới tinh khôi. Con lại tắm mình trong sự biết ơn. Con cảm nhận được sự may mắn của con trong vô vàn triệu ức chúng sanh trong cõi Giới. Con hạnh phúc vì con được.
Làm con của Người.
Làm đệ tử của Người.
Người là Cha của con.
Người là Thầy của con.
Tình thương Người cho con. Con nguyện sẽ lan tỏa và làm lớn rộng hơn trong con.
Con cúi đầu kính lễ Người – ĐỨC THẾ TÔN CỦA CON. 
Diệu Lộc

Bài viết liên quan