Lời nguyện cầu cho ngư dân xứ biển

Kính bạch Đức Phật từ bi vĩ đại
Con muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành của con, đến với người ngư dân xứ biển, tuy nơi đây không phải là nơi con sinh ra. Nhưng đây là nơi con đã lớn lên và sẽ gắn bó cho đến hết cuộc đời. Đây là quê hương thứ 2 của con.
Con cũng muốn lập ra lời cầu nguyện, chúc phúc lành đến cho họ.
Chính nhờ có những người lao động này, cuộc sống của con người mới được ăn no, mặc ấm, học hành và lớn khôn như ngày hôm nay
Đức Phật từ bi vĩ đại!
Con cảm nhận được, tiếng than thở của những người ngư dân?
Làm nghề đánh bắt cá biển cuộc sống của họ gặp rất nhiều đắng cay, khổ nhọc, khi gặp cơn gió to, sóng dữ có thể bị lật tàu thuyền, nước cuốn trôi, hoặc có thể bị cá mập nuốt chửng. Biết bao hiểm nguy nơi trùng khơi ấy.
Kính bạch Đức Thế Tôn!
Con biết rằng mỗi lần kéo lưới lên đôi khi họ cũng phải chạnh lòng xót thương cho những chú cá, chú tôm..nó cũng đang lâm vào sự hiểm nguy đến tính mạng. Nhưng biết làm sao được có xót xa đó, có chạnh lòng đó nhưng vì cuộc sống mưu sinh, vì cơm áo gạo tiền, vì gia đình, vì bố mẹ, vì vợ, vì con. Cũng đành phải hy sinh.
Là một người tu sĩ, sống bằng hạnh khất thực ( xin ăn ). Trên con xin giáo pháp của Chư Phật để nuôi lớn tinh thần xuất thế trong con. Dưới con xin bát cơm, chén nước của đàn na tín thí ( trong đó phần lớn là cơm của ngư dân xứ biển này) để duy trì mạng sống của con.
Qua bàn tay chai sần, màu da rám nắng nặng mùi mặn của nước biển nơi đây, con cảm nhận được rằng trái tim họ lớn lắm. Hy sinh để nuôi lớn và bảo tồn mạng sống cho con. Cho nên, nơi con đang ở đây, con biết rằng từng viên gạch xây chùa, từng hạt cơm con dùng, từng đôi dép con mang, từng hơi thở và dòng máu lưu chuyển trong người con đều có mồ hôi và nước mắt của họ. Đều có mùi tanh của cá tôm mà họ đánh bắt hằng ngày.
Ý thức được điều này để sẻ chia phần nào sự hy sinh và nỗi nhọc nhằn của họ.
Con nguyện rằng 1 đời tu tập thật tốt. Dùng những gì con tích lũy được qua những thời kinh, tiếng kệ. Những công đức tu tập và những việc làm nhỏ nhoi của con. Nguyện cầu cho họ được bình an, được hạnh phúc, được thân khỏe, tâm an
Và điều mong muốn lớn nhất là cầu cho họ luôn sống trong tình thương, biết đến Tam Bảo. Biết Kính Phật. Biết quý Pháp và Biết Trọng Tăng. Để mai này họ có cuộc sống an lành hơn. Nhẹ nhàng hơn. Và con với họ cùng nắm tay nhau đi trên con đường THIỆN PHÁP. Bởi con biết rằng, họ chỉ có sát nghiệp nhưng họ không có sát tâm. Con hiểu điều này.
Con hy vọng lời ước nguyện này của con sẽ được Đức Thế Tôn chứng minh.
Con xin cúi đầu tri ân và trân quý tất cả.
Diệu Lộc

Bài viết liên quan