Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh long trọng tổ chức Lễ Khai mạc trại Thiện Hoà X

Vào lúc 8h30 ngày 29/07/2023 nhằm ngày 12/06 ÂL tại tổ Đình Vạn Phật Quang – Đại Tòng Lâm tự, P. Phú Mỹ, TX Phú Mỹ, BRVT đã diễn ra Lễ Khai mạc Trại họp bạn GĐPT tỉnh BRVT Thiện Hoà X.

Quang lâm Chứng minh và tham dự lễ có TT. Thích Nhuận Nghĩa, Uỷ viên HĐTS Trung ương GHPGVN, Phó Trưởng ban thường trực BTS tỉnh BRVT; TT. Thích Nguyên Thái Phó Trưởng ban Trị sự tỉnh – Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN thị xã Phú Mỹ; Ni sư Thích nữ Minh Hoa, Uỷ viên BTS tỉnh – Phó Thư ký Ban HDPT tỉnh; Ni sư Thích nữ Minh Quang, Trụ trì Chùa Linh Bửu. Về phía GĐPT có sự hiện diện của HTr cấp Dũng  Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu cố vấn BHD PB. GĐPT Trung ương; Huynh trưởng cấp Tấn Chơn Phước Nguyễn Thị Sanh, cố vấn BHD PB. GĐPT tỉnh; HTr cấp Tấn Nhuận Thái Nguyễn Văn Thái, UV BHD PB. GĐPT trung ương, Trưởng BHD PB. GĐPT tỉnh BRVT cùng các anh chị huynh trưởng trong BHD PB. GĐPT tỉnh và các HTr trong BQT cùng 897 trại sinh là Huynh trưởng, đoàn sinh hoạt tại các đơn vị GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Tác bạch-cung nghinh chư tôn đức

Đúng 9h toàn thể hội trưởng trang nghiêm cử hành nghi thức Lễ Phật Lễ đoàn. Tiếp theo đó là tiếc mục múa lân chào mừng trại Thiện Hoà X do GĐPT Quảng Liên thực hiện và nghi thức dâng hoa cúng dường do GĐPT Phước Duyên thực hiện. HTr cấp Tấn Nguyên Phục Nguyễn Văn Khôi, Phó Trưởng ban kiêm chánh thư ký BHD PB. GĐPT tỉnh tuyên đọc quyết định công nhận thành phần nhân sự Ban Tổ chức, Ban Quản trại Thiện Hoà X do HTr cấp Tấn Nhuận Thái Nguyễn Văn Thái là Trưởng ban Tổ chức, HTr cấp Tấn Thiện Bình Nguyễn Hồng Trân là trại trưởng.

Lễ Phật, lễ đoàn

Múa lân và dâng hoa chào mừng

Tuyên đọc quyết định

HTr cấp Tấn Thiện Bình Nguyễn Hồng Trân, Phó ban Tổ chức kiêm Trại trưởng tuyên bố khai mạc trại. Trong lời phát biểu khai mạc anh đã nhắc lại lịch sử trại họp bạn Thiện Hoà, mang tên vị tổ sáng lập Đại Tòng Lâm, anh cũng sách tấn trại sinh luôn vững tâm đón nhận và vượt qua mọi khó khăn, thử thách trên hành trình xây dựng tổ chức GĐPT tỉnh BRVT. Dứt lời anh có lời tuyên bố khai mạc liên trại Huấn luyện Thiện Hoà X, đón nhận những lẵng hoa mừng trại Thiện Hoà X và cử hành nghi thức bàn giao còi lệnh cho HTr cấp Tấn Trung Cường Nguyễn Đức Phú thực hiện nghi thức đời sống trại.

Phát biểu khai mạc

Thay mặt BHD PT tỉnh, ni sư Thích Nữ Minh Hoa đã có lời huấn từ gửi đến trại sinh trại Thiện Hoà X. Trong lời huấn từ Ni sư đã dành lời khuyên nhủ và động viên trại sinh vượt qua những cám dỗ của đời sống, từ bỏ lối sống buông thả, rèn luyện xây dựng tư tưởng để trở thành con người tích cực, có lý tưởng, góp phần phụng sự Đạo Pháp và xây dựng xã hội, Ni sư cũng nhắc nhở các em cố gắng tu học Phật Pháp để trở thành người Phật tử thuần thành có kiến thức Phật pháp để tiếp bước các thế hệ HTr đoàn sinh.

Tiếp theo sau đó toàn thể BQT và trại sinh Thiện Hoà X trang nghiêm theo Pháp đón nhận những lời Pháp nhũ của TT. Thích Nhuận Nghĩa, Uỷ viên HĐTS Trung ương GHPGVN, Phó Trưởng ban thường trực BTS tỉnh BRVT. Trong lời đạo từ Thượng toạ đã có lời nhắn nhủ các HTr của các đơn vị cố gắng nhìn lại để có phương hướng phát triển số lượng lẫn chất lượng đoàn sinh GĐPT trong tỉnh sau khi đại dịch Covid 19 qua đi đồng thời dặn dò, kêu gọi HTr trong tỉnh bảo vệ các em khỏi các tệ nạn xã hội, ra sức dìu dắt các em vượt khỏi mọi mối nguy trong xã hội hiện nay. Thượng toạ cũng nhấn mạnh việc các đơn vị GĐPT cần gìn giữ và phát huy tinh thần Bi Trí Dũng, và để đạt được việc đó GĐPT cần phải mở các khoá tu học giáo lý-giới pháp và cần mời chư tôn thiền đức Tăng Ni đến để truyền trao giáo lý cho các em đoàn sinh GĐPT.

Trước khi hoàn mãn, HTr cấp Tấn Nguyên Phục Nguyễn Văn Khôi trại phó đã dâng lời cảm tạ tri ân chư tôn thiền đức Tăng ni trong BTS GHPGVN tỉnh BRVT, chư tôn thiền đức tăng nơi tổ đình Đại Tòng Lâm, cùng HTr cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu và quý anh chị HTr cố vấn, ban viên BHD Phân ban GĐPT tỉnh BRVT cùng quý phụ huynh đoàn sinh GĐPT trong tỉnh đã ủng hộ, giúp đỡ và tạo điều kiện cho trại Thiện Hoà X.

Trại họp bạn Thiện Hoà được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 60 năm pháp nạn Phật giáo Việt Nam 1963 và 45 năm Hoà thượng Ân sư thượng Thiện hạ Hoà khai sơn Tổ đình Đại Tòng Lâm vắng bóng Ta Bà. Xuyên suốt kỳ trại các em được tham gia các hoạt động nhằm rèn luyện cả về các mặt Đức dục, trí dục và thể dục, cũng như tinh thần đồng đội, không ngại khó khăn để đạt được mục đích GĐPT Việt Nam. Trại cũng hướng đến mục tiêu hun đúc, khơi dậy tinh thần, triết lý “Hạnh Hiếu là hạnh Phật, tâm hiếu là tâm Phật” trong những ngày người con Phật đang hân hoan đón chào mùa Vu Lan đang cận kề thông qua đêm thắp nến tri ân tối ngày 28/07 vừa qua.

Khối TTTT Trại

Bài viết liên quan