Phát biểu khai mạc Khoá tu mùa hè 2024 CON VỀ BÊN PHẬT

DIỄN VĂN KHAI MẠC

Nam mô Bổn sư Thích ca Mâu ni Phật

Kính bạch chư tôn Hòa thượng Chứng minh;
Kính bạch chư Tôn Thượng toạ, Đại đức Tăng Ni của ba chuyên ban HDPT – Hoằng pháp – Thông tin Truyền thông;
Kính thưa quý Cấp Lãnh đạo chính quyền, quý Phật tử, Tình Nguyện viên và các bạn Tu sinh thân mến.

Sáng hôm nay, ngày 02/07/2024 (nhằm 27/05/Giáp Thìn) tại Chùa Như Ý trong không khí trang nghiêm, tràn đầy hỷ lạc Ban Tổ chức KHÓA TU MÙA HÈ NĂM 2024 thành kính đảnh lễ niệm ân sự hiện diện quý báo của chư Tôn đức Giáo phẩm chứng minh, cùng chư tôn đức Tăng Ni thành viên của 3 chuyên ban (Ban Hướng dẫn Phật tử, Ban Hoằng pháp, Ban Thông tin-Truyền thông), kính gởi lời chào mừng đến gần 500 Tu sinh và 70 Tình Nguyện viên là Học sinh, Sinh viên trong toàn tỉnh về tham dự khoá tu hôm nay.

Kính bạch chư Tôn đức,

Kính thưa quý liệt vị.

Trong Tạp A-hàm, kinh số 1226 Đức Phật đã dạy vua Ba Tư Nặc có bốn điều không nên khinh thường là: Một vị Vương tử trẻ, một con rắn nhỏ, một đốm lửa nhỏ, và một vị tu sĩ trẻ. Vị Vương tử tuy còn trẻ nhưng cũng có Vương tính của một vị vua. Một con rắn độc tuy nhỏ, nhưng nó có thể cắn chết người trong chốt lát. Một đốm lửa nhỏ có thể làm thiêu rụi cả một khu rừng hay một thành phố lớn. Một vị tu sĩ trẻ, tuy tuổi còn nhỏ nhưng hạt giống Phật đã được nảy mầm, vị ấy sẽ là một vị Phật trong tương lai. Như vậy, Tuổi trẻ hôm nay chính là nhân tố quyết định sự tồn vong của đất nước, là những người chủ tương lai của đất nước, là chủ nhân của thế giới tương lai.

Nhưng trong xã hội đầy biến động và bất trắc các bạn trẻ đang phải đối mặt với những áp lực học tập, khung hoảng trong các mối quan hệ xã hội, đạo đức xuống cấp, nghiện Game, bao lực…vv

Nhận thấy trực trạng đó, ba chuyên ban Ban Hướng dẫn Phật tử, Ban Hoằng pháp, Ban Thông tin-Truyền thông GHPGVN tỉnh BR-VT phối hợp tổ chức KHÓA TU MÙA HÈ NĂM 2024 chủ đề: “CON VỀ BÊN PHẬT” cho Học sinh, Sinh viên trong toàn tỉnh nhằm tạo điều kiện cho thanh thiếu niên có môi trường sinh hoạt, vui chơi lành mạnh, bổ ích sau những ngày học tập, thi cử căng thẳng; giúp các em nhận thức ý nghĩa của cuộc sống, nâng cao nhân cách đạo đức của con người; giúp các em nhận thức bổn phận, trách nhiệm của mình đối với Ông bà, Cha mẹ, Thầy cô, cộng đồng xã hội. Để các em trở thành những người con hiền cháu thảo, trò ngoan, công dân tốt trong xã hội

 

Kính bạch quý Ngài,

Kính thưa quý liệt vị.

Thay mặt Ban Tổ chức, Chúng con vô cùng thâm tạ tấm lòng chư Tôn đức giáo phẩm vì tương lai của Giáo pháp quang lâm chứng minh LỄ KHAI MẠC. Thành kính đảnh lễ và kính chúc quý Ngài pháp thể khinh an, đạo quả viên thành. Chúng tôi kính tri ân sự quan tâm giúp đỡ của quý cấp chính quyền để Khoá tu được diễn ra thuận lợi. Trân trọng tuyên bố Khai mạc KHÓA TU MÙA HÈ NĂM 2024 chủ đề: “CON VỀ BÊN PHẬT”, kính chúc KHOÁ TU thành tựu mỹ mãn.

Bài viết liên quan