Vũng Tàu: Lễ tổng kết Phật sự của GĐPT TP.Vũng Tàu năm 2023

Sáng ngày 14/01/2024, Ban Điều Hành Gia đình Phật tử thành phố Vũng Tàu đã trang nghiêm tổ chức Lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2023 tại Chùa Liên Trì.
Quang lâm chứng minh tham dự lễ có Thượng tọa Thích Thiện Thông, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN thành phố Vũng Tàu; Đại đức Thích Tâm Khiết, Trưởng Ban Văn hoá Phật Giáo thành phố Vũng Tàu.
Về phía GĐPT có Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Bình – Nguyễn Hồng Trân, Phó Trưởng Phân ban GĐPT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cùng các anh chị trong Thường trực BHD PB GĐPT Tỉnh và hơn 80 Huynh trưởng và Đoàn sinh trong Thành phố tham dự.
Gia Đình Phật Tử thành phố Vũng Tàu hiện có 4 đơn vị sinh hoạt và 1 đoàn Cựu Huynh Trưởng.
Với 48 Huynh trưởng và 123 đoàn sinh.
Tuy nhiên, số lượng Huynh trưởng và đoàn sinh đi sinh hoạt thường xuyên chỉ chiếm 50% trên tổng số.
Anh Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Bình – Nguyễn Hồng Trân cũng có những lời tâm sự, nhắn nhủ Ban Điều Hành GĐPT TP. Vũng Tàu về việc phân công Huynh Trưởng và thành lập thêm đơn vị mới trong năm 2024.
BĐH có bó hoa chúc mừng Anh Thiện Bình – Nguyễn Hồng Trân được GĐPT TW Tấn phong cấp Dũng.
Thượng toạ Thích Thiện Thông đã chỉ dẫn, khích lệ sự cố gắng của BĐH GĐPT TP. Vũng Tàu trong công tác Phật sự năm 2023 vừa qua, có nhiều cải tiến và đặc biệt đã chú trọng hơn việc đưa màu áo Lam đến với ngoài Xã hội bằng các Công tác ngoại khoá như tham gia Hội Trại với UBND TP. Vũng Tàu tổ chức, tham gia Trông cây xanh với Bộ Chỉ Huy Quân Sự TP tổ chức, tham gia Vệ sinh Biển cùng với Ban Chỉ huy Quân sự và UBND phường 5, TP. Vũng Tàu.
Thượng tọa cũng rất trăn trở về việc 02 đơn vị Từ Quang, Phước Lâm sinh hoạt không thường xuyên, đã yêu cầu BĐH làm việc và có kế hoạch chi tiết để hỗ trợ. Đặc biệt, là tìm ra nguyên nhân, phương hướng hoat động và hành động cụ thể trong năm 2024, và thành lập thêm đơn vị mới.
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, ấm tình đạo vị.
Sau đây, một số hình ảnh buổi Lễ.
Thiện Hiền Văn Sỹ – Trung Giác

Bài viết liên quan