Hoàn thiện công tác chuẩn bị Đại giới đàn Minh Nguyệt

Đại giới đàn Minh Nguyệt do Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu kiến lập, được trang nghiêm tổ chức từ ngày 09 đến 12/11/2023, nhằm ngày 26 đến 29/09 năm Quý Mão. Khải kiến giới đàn – mở trường tuyển Phật là nhằm “Tuyển người học Phật và làm Phật” do đó công tác chuẩn bị của Ban tổ chức là cực kỳ quan trọng.

Để chuẩn bị cho Đại giới đàn được diễn ra thành tựu viên mãn, các tiểu ban đã được phân công lên kế hoạch cụ thể. Các khâu trang trí từ: cổng Tam Quan, nơi tổ chức khảo hạch giới tử, lễ trường khai mạc và 3 giới trường. Giới trường dành cho giới tử Tăng hệ phái Bắc Tông và Khất sỹ tại Vạn Phật Quang – Đại Tòng Lâm tự (phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ); Giới trường dành cho giới tử Ni hệ phái Bắc Tông và Khất sỹ tại Ni viện Thiện Hoà (phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ); chùa Hộ Pháp ( Phường 5 TP. Vũng Tàu) là nơi truyền giới biệt truyền dành cho giới tử Nam tông Kinh cũng đã gấp rút hoàn thành. Cờ hoa băng rôn khắp các giới trường được trang hoàng để đón chào các giới tử. Các khâu an ninh trật tự, âm thanh, ánh sáng, thị giả, ẩm thực, y tế … Đảm bảo hoạt động xuyên suốt cho 4 ngày diễn ra giới đàn đến giờ phút này cũng đã được chuẩn bị chu đáo và hoàn tất.

Việc xét tuyển, chọn người xuất gia học đạo, chính thức đứng vào hàng ngũ Tăng già là điều tiên quyết, quan yếu của Giáo hội. Quyết định vận mệnh Tăng già trong sứ mạng truyền đăng tục diệm, cho Chánh pháp được trường tồn, chúng sinh được an lạc.

Theo thông tin từ Tiểu ban Thư ký, sau lần cuối cùng rà soát hồ sơ, năm nay Đại giới đàn Minh Nguyệt chào đón 1045 giới tử: Giới tử Bắc Tông và Khất sĩ là 898. Trong đó Tỳ kheo 167, Sa Di 205, Tỳ kheo Ni 186, Thức xoa ma na 107, Sa Di Ni 233; Giới tử Nam Tông: Tỳ kheo 70, Sa Di 27, Tu nữ 50, Giới tử thập thiện 66; Giới tử thọ Bồ Tát 128.

Vào lúc 11h30 trưa ngày 08/11/2023, HT. Thích Huệ Trí, Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng Ban Trị sự tỉnh – Trưởng Ban Kiến đàn; TT. Thích Nhuận Nghĩa, Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban thường trực BTS tỉnh – Phó Trưởng ban Tổ chức kiêm Trưởng Tiểu ban Điều hành Giới đàn đã trực tiếp kiểm tra lần cuối đồng thời có nhiều chỉ đạo để các Tiểu ban thực hiện ngay một số điều chỉnh cần thiết sao cho 4 ngày Giới đàn diễn ra trọn vẹn.

 


Mọi công việc đã gần như hoàn tất, chương trình Đại Giới đàn mang tôn hiệu Minh Nguyệt của BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chính thức sẻ được diễn ra từ ngày 09/11/2023 đến ngày 12/11/2023 (nhằm ngày 26 – 29/09 năm Quý Mão).
Thông tin về Đại giới đàn sẽ được Ban TTTT PG tỉnh liên tục cập nhật trên Website phatgiaobariavungtau.org.vn

 

Ban TTTT Đại Giới đàn

Bài viết liên quan