Thường trực BTS tỉnh và Ban Tổ chức Đại Giới đàn Minh Nguyệt khảo sát địa điểm các Giới trường

Nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và trần thiết cho Đại Giới đàn Minh Nguyệt, Thường trực BTS tỉnh và Ban Tổ chức Đại Giới đàn đã tiến hành khảo sát các Giới trường Vạn Phật Quang – Đại Tòng Lâm tự (Dành cho các lễ chính và Giới tử Tăng Bắc tông), Ni viện Thiện Hoà(Giới tử Ni Bắc tông) và Chùa Hộ Pháp (Dành cho Giới tử Nam tông)

Vào ngày 01/11/2023 Đoàn đã tiến hành khảo sát tại Vạn Phật Quang – Đại Tòng Lâm tự và Ni viện Thiện Hoà. Đoàn do  HT. Thích Huệ Trí, Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng Ban Trị sự tỉnh – Trưởng Ban Kiến đàn làm Trưởng đoàn. Tháp tùng Đoàn có Chư vị tôn túc trong thường trực BTS tỉnh cũng như Ban Tổ chức ĐGĐ.

Tại đây, TT. Thích Nhuận Nghĩa, Phó Ban Tổ chức kiêm Trưởng tiểu ban Điều hành ĐGĐ đã dẫn đoàn tham quan và trình bày phương án hoạt động của các khu vực cho Lễ Khai mạc, Truyền Giới, Giáo giới hành Nghi, các khu vực phục vụ Cho Giới đàn: Khu lưu trú của Hội đồng thập sư, Giới tử, Phật tử phục vụ, y tế cũng như khu Trai soạn, phục vụ.

TT. Thích Tâm Trụ, Trưởng Ban Văn hoá – Trưởng Tiểu ban trần thiết đã trình bày phương án trang trí, các Phông hậu, băng rôn… và dự kiến chậm nhất ngày 07/11/2023 sẽ hoàn tất.

Tại Ni viện Thiện Hoà, Đoàn đã đến dâng hương trước Giác linh đường cố Ni sư Thích nữ Như Diên, nguyên Thủ quỹ BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đoàn đã được Ni trưởng Thích nữ Như Như, NT. Thích nữ Hạnh Nhân và Ni sư Thích nữ Quảng Trinh hướng dẫn, giới thiệu thăm các khu phục vụ cho công tác tổ chức Giới đàn.

Tại 2 địa điểm trên, HT Thích Huệ Trí đã có lời tán dương công đức phụng sự của Chư vị tôn túc, mặc dù thời tiết tại Nam bộ giai đoạn này khá khó chịu, nhưng các thành viên trong các Tiểu ban của Ban Kiến đàn vẫn miệt mài chạy đua với thời gian sao cho mọi công việc được hoàn tất trước ngày 07/11/2023 để bắt đầu đón giới tử và các bộ phận phục vụ tập trung sớm.

Vào lúc 8h sáng ngày 06/11/2023 (nhằm ngày 23/09 Quý Mão), TT. Thích Nhuận Nghĩa,  Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban thường trực – Phó Trưởng ban Tổ chức kiêm Trưởng Tiểu ban Điều hành làm Trưởng đoàn đã cùng Chư tôn đức kiểm tra tiến độ chuẩn bị và nghe báo cáo của Giới trường Nam tông đặt tại chùa Hộ Pháp – Tp. Vũng Tàu.

Thượng toạ Giác Trí, Trưởng Tiểu ban điều hành Giới trường Nam tông đã báo cáo công tác chuẩn bị cùng với Đoàn. Mọi công việc đến giờ này với Giới trường Nam tông đã hoàn mãn, chỉ còn cân đối lại các phông màn cho phù hợp. Thượng toạ cũng đề đạt nguyện vọng xin Thường trực BTS tỉnh và Ban Tổ chức hỗ trợ cho Giới trường các tay viết hiểu sâu về Phật giáo Nam tông và việc truyền giới mang tính cách biệt truyền của Phật giáo Nguyên thuỷ. Với yêu cầu này, TT. Thích Trí Định, Phó Thư ký – Trưởng Ban TTTT tỉnh thành viên Ban Điều hành đã quyết định tăng viện cho Giới trường Nam tông một tay máy chụp hình, 2 thành viên quay phim và viết bài.

Thay lời Thường trực BTS tỉnh, TT. Thích Nhuận Nghĩa đã tán thán và ghi nhận công sức phụng sự Tam Bảo của TT Giác Trí, TT Minh Hạnh nói riêng và Chư tăng chùa Hộ Pháp nói chung đã chạy đua kịp với thời gian yêu cầu để Đại Giới đàn của tỉnh và Điểm truyền giới Nam tông được trọn vẹn.

Quảng Chuyên

Bài viết liên quan