Đại Giới đàn Minh Nguyệt: Các phiên họp của các Tiểu ban trong ngày 30/09 và 01/10/2023

Nhằm chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức Đại Giới đàn mang tôn hiệu Minh Nguyệt sẽ được tổ chức vào cuối tháng 09 âm lịch, vào lúc 14h 2 ngày 30/09 và 01/10/2023 các Tiểu ban Trần thiết – Trật tự – Thị giả – Tiếp tân – Nghi lễ – Quản Giới tử – Cung nghinh – Tấn hương – Tuần chiểu đã nhóm họp tại Văn phòng Ban Trị sự tỉnh đặt tại chùa Từ Quang (102 – Hạ Long – Phường 2 – Tp. Vũng Tàu)

Các phiên họp đặt dưới sự chủ trì của TT. Thích Nhuận Nghĩa, Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban Thường trực BTS tỉnh – Phó Trưởng ban Tổ chức – Trưởng Tiểu ban Điều hành Đại Giới đàn; TT. Thích Thiện Thuận, Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BTS tỉnh; TT. Thích Nhuận Trí, Phó Trưởng ban kiêm Phó Trưởng ban thường trực Ban Tăng sự tỉnh; TT. Thích Thiện Thông, Phó Thư ký – Chánh Văn phòng; TT. Thích Tâm Trụ, Trưởng Ban Văn hoá; TT. Thích Nhuận Phước, Trưởng ban Nghi lễ PG tỉnh.

Do tính chất đặc thù của công việc, cũng như quy hoạch của Vạn Phật Quang – Đại Tòng Lâm tự nơi được sử dụng làm Giới trường Giới tử Tăng Bắc tông và tổ chức các sự kiện chính có nhiều thay đổi, chính vì vậy phiên họp đã nhận được nhiều ý kiến góp ý cho công việc trần thiết sao cho điểm nhấn của Đại giới đàn được nâng cao.

Rút kinh nghiệm từ các Đại giới đàn trước, các Ban Cung nghinh – Tấn hương – Tuần chiểu được tách ra không nằm trong Ban Nghi lễ tuy vẫn chịu sự điều phối của Ban Nghi lễ sao cho mọi công việc được nhịp nhàng và thể hiện được nét văn hoá đặc trưng của Phật giáo.

Sau hơn 3h nhận được nhiều ý kiến đề nghị hỗ trợ và thắc mắc, Chủ toạ đoàn đã có nhiều sự hoá giải và rút ra kết luận chung cho mỗi phiên họp để hoạt động của các Tiểu ban được thuận lợi và tránh sự chồng chéo với các Tiểu ban khác.

2 phiên họp kết thúc trong sự hoan hỷ của Đại chúng tham dự.

Tịnh Mạnh

 

Bài viết liên quan