Khoá tu Tổng Đạo tràng lần thứ III/2023

Vào lúc 8h sáng ngày 09/07/2023 tại Hưng Hoà cổ tự – thị trấn Đất Đỏ, Ban Hoằng pháp tỉnh kết hợp cùng Ban Hướng dẫn Phật tử, Ban Văn hoá, Ban Thông tin – Truyền thông đã khai mạc Khoá tu Tổng Đạo tràng lần thứ III năm 2023 sau 2 lần tổ chức tại huyện Châu Đức và Xuyên Mộc.

Năm trong kế hoạch kiểm tra lại việc hướng dẫn Giáo lý Phật đà cho Phật tử để từ đó có phương án điều chỉnh lại nội dung, việc giảng dạy cho đúng chánh pháp Như Lai, từ sau Đại hội lần thứ VII của Phật giáo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, 4 Ban trực thuộc đã có nhiều phiên họp và thống nhất đề ra phương án tổ chức Khoá tu Tổng Đạo tràng cho các Phật tử và Đạo tràng đang sinh hoạt tại các Tự viện trong tỉnh.

Qua 2 lần tổ chức thành công tại chùa Như Ý – huyện Châu Đức và chùa Phước Duyên huyện Xuyên Mộc, lần thứ III Khoá tu Tổng Đạo tràng đã tái khởi động tại chùa Hưng Hoà huyện Đất Đỏ với gần 500 hành giả tham dự.

Sau nghi thức khai mạc ngắn gọn, dưới sự điều động của Đại đức Thích Hạnh Danh, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử, toàn thể Đạo tràng đã bước vào cuộc thi trắc nghiệm Phật pháp trong thời gian 30 phút với 30 câu hỏi được chọn lọc.

8h45 Toàn thể Đạo tràng hân hoan chào đón bước chân của Thượng toạ Thích Thiện Thuận, Phó Trưởng ban Trị sự – Chánh Thư ký kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh quang lâm pháp toà. Trong gần 1h đồng hồ, Thượng toạ đã có bài pháp nói về việc tu tập và tu học cũng như những chướng duyên khi thực hành giáo pháp của Như Lai. Trong thời gian này Ban Giám khảo đã tập trung làm việc để chấm cái bài thi của Hành giả.

Sau 10 phút giải lao, toàn thể Đạo tràng tập trung vào chương trình vấn đáp Phật pháp. Qua chương trình mới nhận thấy được sự lãnh hội kiến thức Phật pháp của các Hành giả từ các Đạo tràng còn nhiều lỗ hổng. Những điều nghi vấn mà các Hành giả đưa ra được Chư tôn đức lần lượt giải đáp và đã xoá tan được mối nghi trong lòng mà các hành giả ưu tư. Còn nhiều câu hỏi được chuyển đến nhưng thời gian không cho phép sẽ được giải đáp tại khoá tu lần thứ IV sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9 tại chùa Bửu Lâm – thị trấn Long Hải.

Buổi chiều, Ban giám khảo khoá tu đã công bố đáp án của cuộc thi trắc nghiệm, bài giải của các hành giả đã được chuyển trả nhằm giúp cho các hành giả tự mình tìm tòi lại những câu trả lời chưa chính xác. Qua bài thi trắc nghiệm, Ban Tổ chức đã chọn ra 10 thí sinh có điểm cao nhất bốc thăm chia làm 2 đội dự thi GameShow Phật pháp. Qua 2 vòng thi căng thẳng và vui nhộn dưới sự dẫn dắt của Đại đức Thích Quảng Hà, Phó Trưởng ban Thông tin – Truyền thông, Đội Hướng Thiện đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng.

 

Kết thúc khoá tu, toàn thể Đạo tràng đã lắng nghe lời đạo từ của Thượng toạ Thích Trí Định, Trưởng ban Thông tin – Truyền thông – Trưởng Ban Tổ chức khoá tu. Thượng toạ vô cùng hoan hỷ sách tấn chư Hành giả đã tinh tấn tu học khi khả năng thẩm thấu giáo lý Phật đà ngày càng thăng tiến.

Xin trân trọng giới thiệu chùm ảnh mà Ban Thông tin – Truyền thông ghi nhận được:

Quảng Chuyên – Đồng Tâm

Bài viết liên quan