Chùm ảnh: Đêm thuyết giảng và văn nghệ đón mừng Phật đản PL.2567 – DL.2023

Nằm trong chuỗi sự kiện đón chào ngày đản sanh của đức Từ Phụ PL.2567, vào 6h30 tối ngày 01/06/2023 (nhằm ngày 14/04 Quý Mão), tại Quảng trường số 1 Ba Cu Tp. Vũng Tàu nơi đặt lễ đài chính của BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã diễn ra đêm thuyết giảng của Ban Hoằng pháp tỉnh và Văn nghệ cúng dường của Ban Văn Hoá PG tỉnh.

Buổi thuyết giảng bắt đầu vào lúc 6h30 tối do TT. Thích Thiện Thuận, Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban – Chánh Thư ký kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh thuyết giảng. Trong hơn 45 phút, Thượng toạ giảng sư đã thân chúc Chư tôn thiền đức và bà con Phật tử cũng như những người tham dự một mùa đản sanh an lành khi một bậc giác ngộ thị hiện giữa cõi Ta bà trầm luân.

Sau 49 ngày đêm thiền định dưới cội bồ đề, đức Như Lai đã vượt thoát khỏi dòng sinh tử, chứng ngộ đạo quả. Bài thuyết pháp đầu tiên của Ngài là “Chuyển Pháp Luân” và con đường hành đạo chân chính là “Bát Chánh Đạo”. Trong bài pháp Như Lai đã nói về Tứ Diệu đế: Khổ – Tập – Diệt – Đạo.

Thượng toạ giảng sư trong đêm thuyết giảng đã xoáy sâu vào cuộc sống thường ngày của bà con khi bị cuốn vào vòng lẩn quẩn của phiền não và sinh ra Khổ. Chính vì vậy Thượng toạ đã hướng dẫn bà con cách “buông bỏ” để đạt đến sự an vui trong cuộc sống.

Sau thời thuyết giảng, dưới sự chủ trì của Ban Văn hoá PG tỉnh, chương trình văn nghệ cúng dường đản sanh đã được thực hiện. Chương trình có sự tham gia của các Ca sỹ và Đoàn sinh các đơn vị Gia Đình Phật Tử trong tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thực hiện.

Xin giới thiệu chùm ảnh mà Ban TTTT chúng tôi ghi nhận được:

Ban TTTT PG tỉnh

Bài viết liên quan