Ấm áp Lễ khai mạc Khoá tu THEO DẤU CHÂN BỤT lần thứ I

Sau cơn mưa như trút nước do hoàng lưu bão Yagi đổ xuống như thác trên Hương Hải thiền viên vào lúc 7h sáng – Trời tạnh dần và ánh nắng bắt đầu hửng lên khi đúng 9h sáng ngày 07/09/2024 (nhằm ngày mồng 5 tháng 8 Giáp thìn) Lễ khai mạc Khoá tu THEO DẤU CHÂN BỤT lần thứ I đã diễn ra vô cùng ấm áp và đầy tình đạo vị.

Quang lâm chứng minh và tham dự Khoá tu có TT. Thích Thiện Thuận – Uỷ viên DK HĐTS – Phó Trưởng ban – Chánh Thư ký kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp PG tỉnh; TT. Thích Trí Định – Phó Thư ký – Trưởng Ban TTTT PG tỉnh; Đại đức Thích Tánh Mẫn – Chủ nhiệm Vườn Sala – Trưởng ban Tổ chức Khoá tu cùng Chư tôn đức hướng dẫn – hỗ trợ và hơn 50 Tu sinh đến từ các Trường Đại học khu vực miền Nam.

Sau phát biểu khai mạc ngắn gọn từ Ban Tổ chức, TT. Thích Trí Định trong vai trò Cố vấn khoá tu đã có lời đạo từ tri ân Chư tôn thiền đức đã vì thế hệ trẻ mà sắp xếp thời gian tham dự Lễ Khai mạc đồng thời hướng dẫn cho Khoá tu.

Với các Tu sinh, Thượng toạ đã có lời điểm chỉ cho các em trong pháp học – pháp hành. Bởi lẽ người theo đạo Phật không phải là cuồng tín, là mơ hồ mà phải hiểu rõ Giáo lý Phật đà để gây dựng Niềm tin – từ đó ứng dụng lời Phật dạy vào cuộc sống để hoá giải những khổ đau – những “bất như ý” theo đúng nghĩa mà từ Khổ đã nêu. Những vấn đề mà các em còn NGHI – còn MƠ HỒ, Chư tôn đức sẽ trả lời cụ thể trong buổi Talkshow “THẾ NÀO LÀ CHÁNH TÍN” vào lúc 13h15 chiều nay do Thượng toạ Thích Trí Định và Thượng toạ Thích Chiếu Hiền – Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh giải đáp.

Sau lễ khai mạc ngắn gọn, các em sẽ được lắng nghe lời pháp thoại “CÓ GÌ CHO NHAU” từ Thượng toạ Thích Thiện Thuận.

Xin giới thiệu chùm ảnh mà chúng tôi ghi nhận được sáng nay:

 

 

Quảng Chuyên

Bài viết liên quan