Thường trực BTS tỉnh họp chuẩn bị cho các Phật sự sắp diễn ra

Vào lúc 8h00 sáng ngày 02/04/2023 (nhằm ngày 24/02 Giáp Thìn), tại Văn phòng BTS tỉnh đặt tại chùa Từ Quang (120 Hạ Long – P.2 Tp. Vũng Tàu), Thường trực BTS GHPGVN tỉnh đã nhóm họp để chuẩn bị cho các Phật sự quan trọng sắp tới.

Phiên họp được đặt dưới sự chủ toạ của HT. Thích Huệ Trí, Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh. Tham dự phiên họp có Chư tôn đức Phó Trưởng ban Trị sự, Trưởng các Ban chuyên môn và các Uỷ viên thường trực trong Ban Trị sự tỉnh.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Hoà thượng chủ toạ đã chân thành tri ân Chư tôn thiền đức từ sau Đại hội Phật giáo tỉnh năm 2022 đã luôn thể hiện tinh thần Lục hoà trong mọi hoạt động Phật sự dù tình hình Phật giáo tỉnh nhà chưa thật sự ổn định. Vẫn còn đâu đó những ý kiến nhờ trợ giúp như bổ nhiệm trụ trì, quyền thừa kế tự viện, chùa “gia tộc”…. Nhưng nhờ sự đồng lòng mà năm qua Thường trực BTS tỉnh cũng đã giải quyết hoặc tham mưu các cấp chính quyền khá nhiều sự việc trên tinh thần “thấu tình – đạt lý”.

Đại diện Ban Thư ký, TT. Thích Thiện Thông, Phó Thư ký – Chánh Văn phòng và TT. Thích Trí Định, Phó Thư ký – Trưởng Ban Thông tin – Truyền thông đã trình bày dự thảo kế hoạch tổ chức Lễ Phật đản và An cư Kiết hạ cho năm PL. 2568 dựa theo tinh thần Thông bạch số 88 + 89 của HĐTS. Năm PL. 2568 Thị xã Phú Mỹ đã xin mở thêm 1 trường hạ cho Tăng tại khu vực Liên xã Tân Hoà – Tân Hải dự kiến đặt tại Tu viện Minh Đạo – xã Tân Hoà vì địa bàn xã tập trung hơn 1400 tăng ni đang tu học.Hội nghị thống nhất việc mở thêm các trường hạ tại các địa phương là điều cần làm với điều kiện tuân thủ quy định đã được công bố và hồ sơ cần hoàn chỉnh cụ thể.

Sau những năm tạm ngưng do vướng đại dịch Covid-19, Phật đản năm nay BTS tỉnh sẽ tái khởi động phương án Diễu hành xe hoa mừng ngày Đản sanh của Đức Từ phụ. Phương án này cũng được khá đông Phật tử thường xuyên nhắn tin đề nghị để không riêng gì các BTS quận – huyện trực thuộc mà tín đồ cũng đang đợi chờ để góp phần cúng dường cho ngày lễ trọng đại.

TT. Thích Thiện Thuận, Phó Trưởng ban- Trưởng Ban Hoằng pháp trong vai trò Chánh thư ký đã thay mặt Thường trực trình bày các kết luận của Hội nghị giao ban các tỉnh thành Nam trung bộ và BRVT được Trung ương GIáo hội tổ chức vào sáng ngày 01/04/2024 tại Văn phòng 2 – Thiền viện Quảng Đức. Trong các kết luận chú trọng đến việc thuyết giảng của một số Tăng Ni chưa thực sự đủ nội lực dẫn đến việc suy luận sai giáo lý của Phật giáo gây nên hệ luỵ không cần thiết

Sau hơn 2h thảo luận Hội nghị đã đúc kết trong tinh thần hoan hỹ của đại chúng.

 

 

Bài viết liên quan