Tx. Phú Mỹ: Chùa Thanh Long 2 tặng quà tết đến bà con nghèo trong địa bàn

Vào lúc 17h45 ngày 24/01/2024 (nhằm ngày 14/12 Quý Mão) chùa Thanh Long 2 toạ lạc tại xã Tóc Tiên – thị xã Phú Mỹ, Thượng toạ Thích Vĩnh Tế – Trưởng Ban Pháp chế PG tỉnh – Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN thị xã Phú Mỹ – Trụ trì chùa Thanh Long 2 cùng Phật tử mạnh thường quân của chùa đã trao tặng 300 phần quà đến bà con nghèo và các gia đình công nhân trên địa bàn xã.

Tóc Tiên tuy là 1 xã giáp ranh với trung tâm thị xã, tuy nhiên nơi đây lại là vùng đất nông nghiệp do vậy phần đông bà con nơi đây sinh sống bằng việc canh tác và có nhiều nhà máy nên lượng công nhân từ mọi nơi cư trú khá đông. Hàng năm, nhằm hỗ trợ phần nào cho bà con có 1 cái tết tạm được, nên ngoài sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, TT trụ trì cũng đã cùng với các Phật tử mạnh thường quân nhất là gia đình con trai vị cựu tổng lãnh sự quán Hungary đều dành một phần kinh phí để thực hiện công tác thiện nguyện này.

Do đặc thù công việc theo ca của các nhà máy, nên việc phát quà được thực hiện sau 17h30 là giờ tan ca của các công nhân – xí nghiệp. Trước đó, để thuận tiện cho các công nhân làm ca đêm, Thượng toạ trụ trì cũng đã tổ chức phát trước 200 phần quà. Tổng 2 đợt phát quà là 500 phần, ngoài các nhu yếu phẩm cần thiết chủ yếu là tịnh tài sao cho mỗi phần quà trị giá là 500.000 đồng để bà con thuận tiện trong việc mua sắm đón xuân Nhâm Dần. Tổng giá trị đợt phát quà lần này là 250 triệu đồng.

Trong khi chờ đợi giờ tan ca, các em Phật tử trong đoàn cũng đã khuấy động không khí bằng những bài hát Phật giáo trong sự cổ vũ nhiệt tình của bà con tham dự.

Trong lời phát biểu ngắn gọn trước buổi phát quà, Thượng toạ trụ trì đã thân chúc bà con có một cái tết thật hạnh phúc khi mà cuộc sống chưa thực sự hồi phục sau những năm đại dịch, việc sản xuất nhất là của các nhà máy còn cầm chừng, nhưng bằng sự nỗ lực của đất nước chúng ta đã thoát khỏi khủng hoảng. Thượng toạ mong mỏi bà con nên có sự cảm thông – thấu hiểu chung. Đại diện quý mạnh thường quân cũng đã có lời chúc tết đến bà con về nhận quà.

Tại chùa Thanh Long 2, trong mỗi đợt từ thiện mà chúng tôi tham dự đều cảm nhận được sự chu đáo của vị trụ trì khi chuẩn bị sẳn các phần quà và ghế cho các Phật tử ngồi tham dự tránh tình trạng các cụ già phải đứng lâu khi sức khoẻ không còn như thời còn trẻ.

Quảng Chuyên

Bài viết liên quan