Chùm ảnh: Các phái đoàn viếng tang cố hoà thượng NHỰT HUỆ

Trong ngày 24/01/2024 (nhằm ngày 14/12 Quý Mão) tại chùa Tân Bửu nơi thiết trí linh quan cố HT thượng NHỰT hạ HUỆ, nguyên thành viên Ban Chứng minh GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và GHPGVN huyện Xuyên Mộc, nguyên Chánh Đại diện Phật giáo huyện Xuyên Mộc các phái đoàn Tăng Ni – Phật tử, đại diện các cấp lãnh đạo chính quyền đã đến trước linh đài dâng hương – tưởng niệm và thực hiện nghi thức nhiễu quan theo truyền thống Phật giáo.

Đoàn BTS GHPGVN huyện Xuyên Mộc do TT. Thích Nguyên Thọ, Uỷ viên thường trực BTS GHPGVN tỉnh – Trưởng BTS huyện Xuyên Mộc làm trưởng đoàn, tháp tùng đoàn có TT. Thích Bửu Minh, Phó Trưởng ban Trị sự huyện cùng Chư tôn thiền đức Tăng ni trong huyện. Đoàn đã thực hiện nghi thức dâng hương bạch Phật, sau đó trước kim quan cố HT đại diện Đoàn đã dâng lời tưởng niệm. Trong lời tưởng niệm chư tôn đức đã nhắc lại công đức của cố HT trong thời gian hình thành Ban Đại diện Phật giáo huyện Xuyên Mộc và đảm nhận vai trò Chánh đại diện Phật giáo huyện trong nhiều nhiệm kỳ từ khi còn trực thuộc tỉnh Đồng Nai và đến năm 1991 địa giới chuyển về tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Chính trong giai đoạn khó khăn nhất, Hoà thượng đã lèo lái con thuyền Phật giáo huyện từ chưa đến 10 cơ sở tôn giáo ban đầu đến nay các địa phương trực thuộc đều có tự viện tạo điều kiện cho Phật tử tham gia tu học và sinh hoạt.

Cũng trong ngày, Ban Tổ chức tang lễ đã đón tiếp đoàn Chư tôn đức tại các trú xứ lân cận, đại diện chính quyền địa phương đến viếng tang và dâng hương đảnh lễ.

Thay mặt môn đồ pháp quyến, Đại đức Thích Pháp Bảo đã cung kính dâng lời tri ân đến chư tôn đức và cảm tạ đại diện các cấp chính quyền dù Phật sự đa đoan những ngày giáp tết cũng như nhiều vấn đề cần giải quyết cho địa phương vẫn thương tưởng để đến tham dự tang lễ của Bổn sư.

Ban TTTT PG huyện Xuyên Mộc

Bài viết liên quan