Thường trực BTS tỉnh họp chuẩn bị cho Lễ tổng kết cuối năm

Vào lúc 8h sáng ngày 28/12/2023 (nhằm ngày 16/11 Quý Mão) tại VP. BTS tỉnh đặt tại chùa Từ Quang số 102 Hạ Long – P2 – Tp. Vũng Tàu, Thường trực BTS tỉnh đã có phiên họp rà soát lại các văn kiện cần thiết cho Lễ tổng kết cuối năm.

Tham dự và chủ toạ cho phiên họp, có HT. Thích Huệ Trí, Phó Chủ tịch HĐTS -Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh BR-VT; TT. Thích Nhuận Nghĩa – UV HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực; TT. Giác Trí, Uỷ viên HĐTS, Phó Trưởng ban kiêm đặc trách hệ phái Phật giáo Nam Tông; HT. Thích Giác Thông Phó Trưởng ban kiêm đặc trách hệ phái Phật giáo Khất sỹ cùng Chư tôn đức trong Thường trực BTS GHPGVN tỉnh.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, TT. Thích Thiện Thông, Phó Thư ký – Chánh Văn phòng BTS tỉnh đã báo cáo sơ lược về số lượng thành viên tham dự. Số thành viên do công tác Phật sự tại một số cơ sở đã có báo cáo vắng và xin phép cụ thể.

Thay mặt Ban Thư ký, TT. Thích Trí Định, Phó Thư ký – Trưởng ban TTTT PG tỉnh đã trình bày sơ lược một số nét chính trong dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự năm 2023 và dự thảo phương hướng hoạt động trong năm 2024.

TT. Thích Nhuận Nghĩa trong vai trò Trưởng đoàn thăm viếng các đơn vị quận huyện theo kế hoạch số 515/KH-BTS đã trình bày khái quát một số thành công và những vấn đề cần sự thống nhất của thường trực BTS tỉnh cũng như ý kiến chỉ đạo của HT Trưởng ban để đồng bộ với kế hoạch hoạt động Phật sự cho năm 2024.

Trước khi thường trực thảo luận, HT. Thích Huệ Trí trong vai trò chủ toạ đã đề nghị các thành viên tham dự họp thẳng thắn góp ý cho các bản báo cáo cũng như tinh thần – thái độ làm việc của các thành viên trong BTS tỉnh, nhất là các thành viên thường trực, để không còn hiện tượng “nhận chức chứ không nhận việc”… từ đó trong năm Phật sự 2024 Ban Trị sự tỉnh sẽ làm việc đồng bộ và hiệu quả hơn.

Trong hơn 2h thảo luận để bổ sung – góp ý cho Bản báo cáo tổng kết và dự thảo phương hướng các thành viên tham dự phiên họp đã chỉ ra nhiều vấn đề trùng lắp trong báo cáo hoặc hoạt động cần sự phối hợp của toàn Ban Trị sự với các chuyên ngành chứ không chỉ 6 chuyên ngành mà dự thảo đề ra. Cũng như BTS tỉnh cần phối hợp không những với BTS các quận huyện trực thuộc mà cần có sự tham gia của chính quyền địa phương để quan tâm, từ đó giúp đở và giải quyết các tranh chấp còn tồn đọng kéo dài nhiều năm nay. Một vấn đề nổi cộm mà TT. Thích Nhuận Nghĩa nhận thấy qua đợt thăm viếng chưa được đưa vào kế hoạch hoạt động Phật sự 2024 là BTS tỉnh cần đăng ký và thành lập Đoàn làm việc cùng Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh để tháo gỡ những vướng mắc trong việc chuyển quyền sử dụng đất Tôn giáo cho nhiều cơ sở đang bị đình trệ vì nhiều lý do khác nhau.

Phiên họp cũng thống nhất đệ trình của Ban Thư ký bổ sung 1 Phó Chánh văn phòng – 4 thành viên Ban Pháp chế và 8 thành viên Ban Tăng sự tỉnh.

Phiên họp kết thúc lúc 11h00 trong tinh thần hoà hợp của đại chúng.

Quảng Chuyên

Bài viết liên quan