Thường trực BTS tỉnh họp tổng kết Đại Giới đàn Minh Nguyệt

Vào lúc 8g30 sáng ngày 23/11/2023, dưới sự chủ toạ của  HT Thích Huệ Trí, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Trưởng ban Ban Tăng sự Trung ương, Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh BR-VT, Trưởng Ban Tổ chức Đại Giới đàn Minh Nguyệt của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, thường trực BTS GHPGVN tỉnh đã mở phiên họp tổng kết công tác Tổ chức Đại Giới đàn Minh Nguyệt.

Tham dự phiên họp có TT. Thích Nhuận Nghĩa – UV HĐTS, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh BR-VT, Phó Ban Tổ chức ĐGĐ; TT. Thích Thiện Thuận – UV dự khuyết HĐTS, Phó trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh BR-VT cùng Chư tôn thiền đức Phó Trưởng ban BTS và Trưởng 28 tiểu ban của Đại Giới đàn.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, HT Thích Huệ Trí đã phát biểu khai mạc, Hoà thượng đã tán thán công đức của Chư tôn thiền đức và Cư sỹ Phật tử trong BTS tỉnh cũng như Ban Tổ chức đã nhiệt tâm cống hiến và tuân thủ sự chỉ đạo của Tiểu ban Điều hành để Đại Giới đàn diễn ra một cách trọn vẹn và viên mãn. Hoà thượng cũng nhắc lại lời ngợi khen của Hoà thượng Thích Quảng Hiển, Thành viên thường trực HĐCM Trung ương GHPGVN – Viện chủ Tổ đình Đại Tòng Lâm về một giới đàn thật nghiêm trang, đúng pháp – đúng luật.

Thay mặt Ban Thư ký BTS tỉnh cũng như ĐGĐ, Thượng toạ Thích Trí Định đã báo cáo tổng kết về công tác tổ chức ĐGĐ Minh Nguyệt. Báo cáo nêu rõ sự nhiệt tâm cống hiến của các tiểu ban, một vài tiểu ban còn có hạn chế nhưng đã được khắc phục kịp thời.

Nội dung chương trình ĐGĐ diễn ra theo sự thống nhất từ các phiên họp của Ban Trị sự, có 3 sự thay đổi về thời gian nội dung hoạt động trong ĐGĐ đã được chấp thuận: Giờ cung thỉnh di ảnh cố HT. Thích Minh Nguyệt; Giờ thi trắc nghiệm và Giờ truyền giới tỳ kheo. Trong ĐGĐ, để thể hiện lòng từ bi hỷ xả của đạo Phật, BTS tỉnh đã chỉ đạo và phối hợp Ban Từ thiện – xã hội phát 200 phần quà trị giá 100 triệu cho đồng bào nghèo tại địa phương.

Về số liệu thống kê ĐGĐ Minh Nguyệt có tổng số giới tử là 1.045 Vị (Bắc tông và Khất sỹ là 898 vị, Nam tông là 147 vị); Giới tử Thập thiện là 269 vị, Bồ tát giới tại gia là 320 vị. 57 Tỳ kheo và 66 Tỳ kheo ni phát nguyện tấn hương.

Theo báo cáo từ Thủ quỷ BTS tỉnh cũng như Thủ quỷ Ban Tổ chức, Đại Giới đàn đã nhận được sự cúng dường là 2.989.546.000 đồng – Chi: 1.753.550.000 đồng, tồn 1.235.996.000 đồng nhập quỹ Ban Trị sự tỉnh.

Sau phần tổng kết về công tác Đại Giới đàn, HT. Trưởng ban đã thông tin một số công việc cần thiết để chuẩn bị cho hoạt động cuối năm:

  • Uỷ quyền cho TT. Thích Nhuận Nghĩa, Phó Trưởng ban Thường trực BTS tỉnh lập các đoàn thăm viếng và lắng nghe ý kiến cũng như tâm tư nguyện vọng của các đơn vị quận huyện trực thuộc nhằm chuẩn bị cho tổng kết cuối năm và dự thảo hoạt động năm Phật sự 2024 vào ngày 24/11 Quý Mão
  • Chuẩn bị kế hoạch Lễ tưởng niệm 715 năm ngày Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn sẽ tổ chức từ 8g00 – 9g30 ngày mồng 1/11 Quý Mão.

Phiên họp cũng đã lắng nghe báo cáo từ TT. Thích Vĩnh Tế – Trưởng ban Pháp chế BTS PG tỉnh trong chuyến công tác đột xuất cùng lãnh đạo ban Tôn giáo tỉnh và BTS 2 huyện Long Điền – Đất Đỏ về một số cơ sở tự viện đang có những vấn đề cần sự thống nhất của các bên liên quan.

Phiên họp kết thúc lúc 10h30 trong sự hoan hỷ của đại chúng.

Quảng Chuyên

Bài viết liên quan