Hơn 1000 Giới tử nhập Giới trường Đại Giới đàn Minh Nguyệt

Theo chương trình Đại giới đàn Minh Nguyệt đã ấn định, đúng 7 giờ sáng nay, ngày 09/11/2023 (nhằm ngày 26/09/Quý Mão) tại các Giới trường đã diễn ra công tác tiếp nhận Giới tử. Giới trường tổ đình Đại Tòng Lâm tiếp nhận Giới tử Tăng, Giới trường Ni viện Thiện Hòa tiếp nhận Giới tử Ni và Giới trường Nam tông chùa Hộ Pháp, TP Vũng Tàu tiếp nhận Giới tử Nam tông.

Chư Tôn đức phụ trách tiếp nhận Giới tử Tỳ kheo

Tại mỗi nơi tiếp nhận Giới tử, Ban Quản Giới tử tiến hành rà soát danh sách, nhắc nhở Giới tử kiểm tra Y hậu, bình bát, đãy lọc nước, tọa cụ, phát thẻ đeo và hướng dẫn Giới tử nhận phòng, an đơn, nghỉ ngơi.

Giới tử Sa di đến bàn tiếp nhận Giới tử Sa di làm thủ tục nhập Giới trường

Theo thông tin từ Ban Thư ký, Đại Giới đàn Minh Nguyệt chào đón 1045 giới tử: Giới tử Bắc tông và Khất sĩ là 898. Trong đó Tỳ kheo 167, Sa di 205, Tỳ kheo ni 186, Thức xoa ma na 107, Sa di ni 233; Giới tử Nam tông: Tỳ kheo 70, Sa di 27, Tu nữ 50.

Ban Quản Giới tử hướng dẫn Giới tử đến làm thủ tục nhập Giới trường
Giới tử Tăng tề tựu về Giới trường Tăng

Những bước chân các Giới tử từ khắp nơi đã bước vào ngôi nhà chung “Tuyển Phật Trường” để làm thủ tục nhập Giới trường và an đơn theo quy định của Ban Tổ chức. Những Giới tử dù hành lý trên tay, mặc dù phải trãi qua chặng đường dài mệt nhọc từ nhiều tỉnh thành khác nhau, nhưng niềm hân hoan, sự phấn khởi để đón ngày trọng đại đã thể hiện lên khuôn mặt của người con Phật. Phải chăng đó chính là hoài bảo của người xuất gia tha thiết cần cầu Giới pháp, cũng như năng lượng mãnh đất Tòng Lâm thanh tịnh nơi đây đã lan toả làm tan đi những ưu tư, mệt nhọc của Giới tử. Tuy nhiên nhiều giới tử cũng không dấu sự lo lắng, căng thẳng, hồi hộp khi lần đầu bước vào Tuyển Phật Trường. Thấu rõ những lo lắng ấy, Ban Tổ chức cũng như tất cả các Ban đều thực hiện công tác ân cần và chu đáo trong khâu tiếp nhận đã tạo ra không khí nhẹ nhàng để các Giới tử nhanh chóng thích nghi không gian Đại Giới đàn.

Chư Tôn đức Ni trong Ban tiếp nhận Giới tử
Giới tử Ni làm thủ tục nhập Giới trường

Sau khi nhập Giới trường, Ban Quản giới tử sẽ phổ biến Nội quy Giới trường cho các Giới tử. Theo đó, các Giới tử không được tự ý đi ra ngoài Giới trường, nếu trường hợp có duyên sự cần thiết Giới tử phải xin phép và được sự chấp thuận của Ban tổ chức, Ban Quản Giới tử. Giới tử không được mang theo, sử dụng các thiết bị điện tử (máy vi tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại di động, máy thu phát sóng wifi và FM, máy nghe nhạc…) trong suốt thời gian diễn ra Đại Giới đàn.

Chư Tăng và Giới tử Nam tông Kinh
Giới tử Tu nữ Nam tông Kinh

Với tinh thần trên, hy vọng các Giới tử sẽ thành tựu được Giới pháp mở ra bước ngoặc quan trọng trong cuộc đời “Xuất trần Thượng sỹ” của mình.

Tin, ảnh: Ban TTTT Giới đàn

 

Bài viết liên quan