Ban HDPT: GĐPT Quảng Liên – Châu Đức tổ chức Lễ phát nguyện vào Đoàn cho đoàn sinh mới

Vào lúc 14h ngày 08/10/2023 (nhằm ngày 24/08 Quý Mão), Ban Huynh trưởng GĐPT Quảng Liên đã long trọng tổ chức buổi Lễ Phát nguyện vào Đoàn, công nhận đoàn sinh chính thức của GĐPT Việt Nam cho 22 đoàn sinh GĐPT Quảng Liên đã hội đủ điều kiện gia nhập.

Buổi lễ được tổ chức tại chùa Quảng Liên xã Láng Lớn huyện Châu Đức, trú xứ sinh hoạt của đơn vị GĐPT Quảng Liên.

Quang lâm chứng minh cho buổi lễ có Sư cô Thích nữ Như Thành, Trụ trì Chùa Quảng Liên, Cố vấn Giáo hạnh GĐPT Quảng Liên. Buổi lễ cũng hân hoan chào đón anh HTr cấp Tấn Tâm Minh – Võ Hữu Quang, Cố vấn BHD PB GĐPT Tỉnh; HTr cấp Tấn Đồng Tăng – Trần Viết Danh, Trưởng ban BĐH GĐPT Huyện Châu Đức; HTr cấp Tấn Tịnh Tâm – Lê Gia Nhứt, Phó ban BĐH GĐPT Huyện Châu Đức; HTr cấp Tín Đồng Thật – Hoàng Vĩnh Phúc, Phó ban BĐH GĐPT Huyện Châu Đức, Thư Ký GĐPT Quảng Liên.

Buổi lễ được mở đầu bằng nghi thức Niêm hương bạch Phật do Sư cô Cố vấn Giáo hạnh thực hiện. Sau nghi thức Niệm Phật cầu gia bị, HTr Đồng Thật – Hoàng Vĩnh Phúc đã tuyên đọc quyết định công nhận 22 đoàn sinh được chính thức đứng vào hàng ngũ tổ chức Gia đình Phật tử Việt Nam sau hơn 3 tháng tham gia sinh hoạt và tuân thủ nội lệ của tổ chức.

HTr Minh Hải – Phạm Đình Sơn, Liên đoàn trưởng GĐPT Quảng Liên đã nhắc lại một lần nữa cho các em về Ý nghĩa Huy hiệu Hoa Sen dù rằng trước buổi lễ Ban HT đơn vị đã có bài dạy và ôn lại cho các em về bài học được xuyên suốt trong 4 bậc học ngành Đồng và 2 bậc học đầu tiên của ngành Thiếu. Dưới sự hướng dẫn của HTr Thiện Bảo – Nguyễn Nhật Vương, Liên đoàn phó đơn vị, các em đã  dâng lời phát nguyện và đảnh lễ Tam Bảo.

Đại diện cho tổ chức GĐPT Việt Nam, HTr Cấp Tín Tâm Ngôn – Nguyễn Văn Ngữ, Gia trưởng GĐPT Quảng Liên phát biểu công nhận 22 em đoàn sinh kể từ hôm nay là đoàn sinh chính thức của GĐPT, và dặn dò các em sống đúng theo những lời phát nguyện và trân trọng chiếc áo Lam và Huy hiệu Hoa Sen của tổ chức, cũng như sống đúng với 5 điều luật đối với ngành thanh, ngành thiếu và 3 điều luật của ngành đồng oanh vũ của GĐPT Việt Nam

Đại diện cho Ban Điều hành huyện, HTr Đồng Tăng – Trần Viết Danh và Tâm Minh Võ Hữu Quang đã có lời chúc mừng đến các em, cũng như khuyên nhủ, dặn dò các em cũng như đơn vị GĐPT Quảng Liên luôn lấy Nội quy GĐPT làm Giới luật cho hoạt động của đơn vị và chính mình, tham gia mọi hoạt động do Tổ chức trên giao phó hoặc những sự kiện của Giáo hội…

Trong niềm hân hoan của ngày trọng đại, các em đã cung kính chắp tay hoa, đón nhận lời pháp nhũ của Sư cô Cố vấn Giáo hạnh đơn vị. Cô thành tâm chúc mừng những đoàn sinh chính thức mới của Tổ chức GĐPTVN. Với toàn đơn vị, cô mong muốn các anh chị em trong Ban Huynh trưởng vượt khó để đến với các em vào những ngày sinh hoạt định kỳ và những sự kiện lớn của Giáo hội. Cô nhắc nhở toàn đơn vị: Tổ chức GĐPT từ khi thành lập đến nay, dù qua bao sự thay đổi vẫn luôn sống trong lòng một Giáo hội nào đó. Chính vì vậy việc tuân thủ nội quy của tổ chức cũng như Tăng Ni tuân thủ giới luật là điều kiện tiên quyết để Tổ chức tồn tại và phát triển.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan của toàn đơn vị, các em đoàn sinh mới nhận được nhiều lời chúc mừng từ bạn bè, từ các anh chị trong Ban Huynh trưởng.

Trước đó, nhân mùa Trung thu, đơn vị đã hân hoan đón mừng HT. Thích Huệ Trí, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh BR-VT ghé thăm và sách tấn.

 

Thiện Bảo – Nguyễn Nhật Vương

Bài viết liên quan