Xuyên Mộc: Đêm hội trung thu tại chùa Phước Duyên

Vào lúc 13h30 ngày 24/09/2023 (nhằm ngày 10/8 năm Quý Mão) tại Chùa Phước Duyên, KP. Xóm Rẫy, TT. Phước Bửu, H. Xuyên Mộc đã tổ chức chương trình vui hội trung thu 2023, với sự tham gia của các đơn vị GĐPT Chùa Phước Duyên, GĐPT Chùa Tân Bửu và GĐPT Chùa Hạnh Trí. Chương trình nhằm mục đích hun đúc tinh thần Lục hòa và tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi tại địa phương.

 Đoàn sinh vân tập


Đại diện đơn vị GĐPT Phước Duyên chào đón đoàn sinh đơn vị bạn

Chương trình chính thức khai mạc bằng chương trình thi làm lồng đèn, song song với đó là chương trình trò chơi dân gian dành cho đoàn sinh các đơn vị GĐPT. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ tỉ mỉ thiết kế, những chiếc lồng đèn do chính tay các em đoàn sinh GĐPT tự thiết kế đã dần thành hình, tiếp theo đó là phần thi thuyết trình về ý nghĩa lồng đèn của đội mình trước sự chứng minh và giám khảo của thầy trụ trì cùng chư tôn đức tăng bổn tự và đại diện các đơn vị GĐPT tham gia ngày hội. Phần thi kết thúc với giải nhất dành cho tác phẩm lồng đèn Hương sen do đội thi đến từ đơn vị GĐPT Phước Duyên và giải nhì là lồng đèn Thuyền Bát Nhã của đội GĐPT Tân Bửu.

Làm lồng đèn


Thuyết trình lồng đèn


Trao giải cho đội đạt giải nhất

Sau phần thi làm lồng đèn là đêm hội trung thu dành cho đoàn sinh Oanh Vũ đến từ các đơn vị GĐPT và thiếu nhi tại địa phương. Về chứng minh cho đêm hội trung thu có sự hiện diện của Đại đức Thích Minh Thuận, Phó ban BHD Phật tử tỉnh BRVT, phó ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN huyện Xuyên Mộc, trụ trì Chùa Phước Duyên cùng chư tôn đức tăng Bổn tự. Đêm hội được khai màn với tiết mục múa Lân sư rồng do Đoàn lân Phước Duyên đường (GĐPT Phước Duyên) và Phú Hội đường đồng biểu diễn.

Chư tôn đức chứng minh

Múa lân-rồng khai mạc

Sau chương trình múa lân, các em thiếu nhi tham dự hân hoan đón nhận những phần quà trung thu đến từ Chư tôn đức Tăng, và quây quần với những tiết mục văn nghệ đặc sắc do đơn vị GĐPT Phước Duyên trình diễn.

Một số hình ảnh ghi nhận tại ngày hội:

Ngọc Thông

Bài viết liên quan