Phú Mỹ: Lễ Vu lan báo hiếu năm PL.2567 Tại chùa Phổ Quang

Vào lúc 10h30 ngày 15/09/2023 (nhằm ngày 01/08 Quý Mão) tại chùa Phổ Quang – thị xã Phú Mỹ, TT. Thích Pháp Luân, Uỷ viên TT – Phó Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh đã trang nghiêm thiết lễ cúng dường trai tăng sau khoá lễ Trai đàn chẩn tế và Vu Lan năm PL.2567 hoàn mãn.

Quang lâm Chứng minh và tham dự khoá lễ có HT. Thích Nhuận Hải – Chứng minh BTS tỉnh; TT. Thích Nhuận Nghĩa – Phó Trưởng ban Thường trực PG tỉnh; TT. Thích Nhuận Trí, Phó Trưởng ban kiêm Phó Ban Thường trực Ban Tăng sự; TT. Thích Nguyên Thái, Phó Trưởng ban kiêm Trưởng ban Trị sự thị xã Phú Mỹ; TT. Thích Trí Định, Phó Thư ký – Trưởng Ban TTTT PG tỉnh; TT. Thích Kiến Tuệ, Viện chủ chùa Vạn Thông cùng Chư tôn thiền đức trong BTS tỉnh và thị xã cũng như các tự viện trong toàn tỉnh.

Đối trước Chư tôn đức Chứng minh, TT. Thích Pháp Luân đã dâng lời tác pháp cúng dường. Hàng năm chùa Phổ Quang luôn tổ chức Trai đàn chẩn tế để cầu siêu phả độ cho Chư Giác linh, Hương linh ký tự – ký ảnh trong bổn tự và Trai tăng cúng dường theo lời dạy chư Phật khi ngày Chư Tăng tự tứ vừa kết thúc vào đầu tháng 8 âm lịch. Đồng thời trong 3 năm qua ngày Vu lan cũng cận kề ngày giỗ thân phụ của TT là Cư sỹ thọ Bồ Tát giới tại gia Quảng Mẫn – Nguyễn Túc. Sau hơn 1 ngày tổ chức trai đàn chẩn tế và đại lễ Vu Lan báo hiếu, Thượng toạ trú trì niệm ân chư tôn thiền đức đã vì lòng thương tưởng chúng sinh đã khuất, gác lại công việc Phật sự mà quang lâm, chứng minh, tụng kinh kỳ siêu cho chư bách tính. Chính vì lẽ đó Thượng toạ cầu mòng Chư tôn đức thương tưởng nạp thọ phẩm vật mà Tăng chúng cũng như hàng Phật tử của chùa Phổ Quang đã sắm sanh với tất cả lòng thành kính ngõ hầu cúng dường lên quý Ngài.

Thay mặt Chư tôn đức, HT Thích Nhuận Hải, chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã có lời đạo từ đến với Thượng toạ trú trì cũng như hàng Phật tử chùa Phổ Quang. Hoà thượng căn dặn việc thực hành hạnh hiếu không phải chỉ làm trong tháng 7 mà Hiếu để là việc cần làm thường xuyên mỗi lúc – mỗi nơi khi cha mẹ dù còn sống hay đã khuất. Với lời khẩn cầu của Thượng toạ trú trì, Hoà thượng mong chư tôn đức hoan hỷ nạp thọ phẩm vật cúng dường. Sau lời đạo từ dưới sự xướng lễ của Thượng toạ Thích Nhuận Trí, Chư tôn đức đã thực hiện nghi thức quá đường.

Trước đó, vào lúc 8h30 sáng, dưới sự chứng minh của TT. Thích Thiện Thông, Phó Thư ký – Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh và TT. Thích Trung Hữu, Lễ Vu lan báo hiếu năm PL. 2567 đã diễn ra thật trang nghiêm và long trọng.

Sau các nghi thức, TT. Thích Thiện Thông đã có bài pháp thoại ngắn đến với Phật tử tham dự. Thượng toạ nhắc lại nguồn gốc của chương trình “Bông hồng cài áo” một nghi thức xuất hiện trong đại lễ Vu Lan hàng năm của nước ta sau khi cố Hoà thượng Thích Nhất Hạnh có tác phẩm trùng tên. Cũng trong bài pháp thoại, Thượng toạ đã giải thích rõ vì sao chúng ta thường nghiêng về Mẹ nhiều hơn về Cha. Cũng từ đó thượng toạ đã nhắc nhở những người tham dự lễ về tình thương của Cha luôn được dấu kín trong lòng, tuy có nghiêm khắc và ít thể hiện hơn Mẹ, nhưng Cha vẫn là hậu thuẫn vững chắc mà chúng ta ít nhận ra được qua những hành động thường ngày.  Chính vì vậy mà Thượng toạ mong rằng Phật tử chúng ta nên có cái nhìn tổng quát hơn để hiểu rõ công ơn của Cha và Mẹ.

Sau Lễ Vu Lan, nghi thức tụng kinh báo hiếu và chẩn tế Chư vị Giác Linh – Hương linh đã được Ban Kinh sư thực hiện.

Xin trân trọng giới thiệu hình ảnh Ban TTTT chúng tôi ghi nhận được:

Quảng Chuyên

Bài viết liên quan