Vũng Tàu: Chùa Phước Hải trao 1600 phần quà từ thiện nhân Lễ Vu Lan PL.2567

Vào lúc 14h ngày 13/09/2023 (nhằm ngày 29/07 Quý Mão) tại chùa Phước Hải – Phường 3 – Tp. Vũng Tàu, TT. Thích Minh Hạnh, Phó Trưởng ban Trị sự tỉnh kiêm Trưởng ban Phật giáo Quốc tế đã cùng quý Phật tử Mạnh Thường Quân đã trao hơn 1600 phần quà trị giá hơn 207 triệu cho bà con nghèo trong thành phố.

Quang lâm chứng minh và tham dự Ban TTTT chúng tôi ghi nhận sự hiện diện của TT. Thích Nhuận Trí, Phó Trưởng ban kiêm Phó Ban Thường trực Ban Tăng sự thuộc Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; Chư tôn đức tăng ni trong chùa. Đại diện chính quyền về tham dự có ông Phạm Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN Tp. Vũng Tàu; bà Trịnh Thị Thu Hằng, Chủ tịch UBMTTQVN Phường 3; Phật tử Ngọc Hoa – Võ Thị Hoa Thuỷ Tiên đại diện các nhà tài trợ.

TT. Thích Minh Hạnh xuất gia làm đệ tử đức Phật theo truyền thống Nam Tông, tuy vào những ngày cuối tháng 7 âm lịch vẫn trong mùa An cư kiết hạ theo truyền thống của hệ phái (Từ 15/06 đến 15/09 âm lịch hàng năm). Tuy nhiên hạnh nguyện Bố thí giúp đời trong Tứ Nhiếp Pháp vẫn được TT duy trì hơn 4000 phần cơm từ thiện hàng tháng vào các ngày cuối và giữa tháng âm lịch kể từ khi TT được tiếp quản nhận chức Trụ trì ngôi Phước Hải tự. Tuy nhiên trong mùa An cư kiết hạ ngày 30 âm lịch Chư Tăng hệ phái thực hiện pháp Bố Tát nên việc trao quà sẽ diễn ra trước một ngày.

Phát biểu khai mạc buổi phát quà, TT. Thích Minh Hạnh đã thể hiện mong ước dù kinh tế đất nước nói chung và Phật tử của Phước Hải nói riêng tuy mới tạm phục hồi sau hơn 2 năm đất nước trãi qua đại dịch Covid-19, bà con còn rất nhiều khó khăn, nhưng quanh ta vẫn còn nhiều hoàn cảnh rất cần sự chung tay giúp đở của Phật giáo và quý Phật tử để đâu đó những mảnh đời bất hạnh, neo đơn tạm ấm lòng.

Thay măt Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, TT. Thích Nhuận Trí đã tán thán hạnh nguyện của TT. Trụ trì. Dầu biết rằng Bố Thí trong lục độ Ba la mật cùng với trì giới cũng còn hạn chế trong phép đối trị, tuy nhiên đây cũng chính là mật hạnh trên con đường Bồ Tát đạo. Làm tất cả các Phật sự nhưng không có tâm mong cầu kết quả, không chấp trước vào người làm, vào phương tiện làm và vào chúng sinh là đối tượng của việc làm. Đây là đạo đức vô hành, là tam luân không tịch, là vô sở cầu vô sở đắc. TT Thích Nhuận Trí mong mỏi rằng, dù có khó khăn đến mấy TTtrụ trì cũng nên cố gắng duy trì công việc này để từ “Tài thí” chúng ta sẽ quy tụ được bà con và ban bố “pháp thí” để giúp được chúng sanh trong việc giải thoát sanh tử.

Thay mặt chính  quyền tỉnh ông Phạm Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN Tp. Vũng Tàu đã chân thành cảm ơn TT Thích Minh Hạnh đã giúp đở chính quyền phần nào trong công tác An sinh xã hội. Ông tin tưởng những việc làm của TT Trụ trì và Chư tôn đức trong thành phố sẽ giúp đở chính quyền trong việc Xoá đói giảm nghèo như chủ trương của thành phố bao năm qua.

Xin giới thiệu những hình ảnh mà Ban TTTT chúng tôi ghi nhận được:

Quảng Chuyên

Bài viết liên quan