Vũng Tàu: Chùa Hải Vân tổ chức chương trình “Ba Mẹ là tất cả” cho các em nhỏ

Với mong muốn khơi dậy lòng hiếu thảo của các em nhỏ hướng về cội nguồn ông bà cha mẹ, sáng ngày 20/8/2023 (nhằm ngày 5/7/Quý Mão) Sư cô Thích nữ Huệ Trí, Trụ trì chùa Hải Vân đã tổ chức chương trình “Ba mẹ là tất cả” thu hút đông đảo các em nhỏ và nhiều Phật tử về tham dự.

Qua đó các em nhỏ có dịp được thể hiện tấm lòng biết ơn lên hai đấng sanh thành và nguyện ghi nhớ công ơn trời biển của cha mẹ. Các em cầu mong chư Phật gia hộ cho cha mẹ ông bà được bình an, mạnh khỏe bằng việc ghi lời chúc tốt lành vào các tờ cầu chúc. Bên cạnh đó, các Phật tử lớn tuổi thì chép kinh “Đáp đền công ơn cha mẹ” với mong muốn gửi công đức tu tập tốt lành đến cha mẹ.

Nói về ý nghĩa của việc tổ chức chương trình, Sư cô Thích nữ Huệ Trí, trụ trì chùa Hải Vân đã tâm tình chia sẻ: Hiếu thảo là nhân tố không thể thiếu để trở thành một con người. Một người con hiếu thảo luôn có đời sống hạnh phúc, gia đình an vui. Xã hội có nhiều người con Hiếu thảo nhất định sẽ an ổn, phát triển, hưng thịnh. Mong nguyện hạt giống hiếu dưỡng hôm nay của chương trình “Ba Mẹ là tất cả” sẽ in đậm nơi tâm thức các em đến lúc trưởng thành.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình BRVT, Thượng tọa Thích Thiện Thông, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cho biết đây là việc làm ý nghĩa, hướng đến tinh thần đền ơn đáp nghĩa, công ơn sanh thành dưỡng dục, tinh thần báo đáp tứ trọng ân. Trong đó có ân quốc gia, ân đồng bào chiến sĩ đã nằm xuống, và đặc biệt là ơn cha mẹ.

Chương trình khép lại với sự an lành và nụ cười hạnh phúc tâm hồn trẻ thơ. Cám ơn tất cả những nhân duyên để một ngày cuối tuần có giá trị và ý nghĩa.

Trung Giác – Tịnh Mạnh

Bài viết liên quan