Phóng sự ảnh: Thường trực BTS tỉnh thăm viếng các trường hạ ngày thứ 3

Tiếp tục thực hiện kế hoạch thăm viếng các Hạ trường nhân mùa An cư Kiết hạ PL.2567, sáng ngày 13/07/2023 (nhằm ngày 26/05 Quý Mão), Phái đoàn Thường trực BTS GHPGVN tỉnh do Hoà thượng Thích Huệ Trí, Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng ban Trị sự tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã đến các trường hạ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu và thị xã Phú Mỹ.

Theo kế hoạch, vào 8h00 sáng ngày 13/07 Đoàn đã quang lâm thăm viếng Hạ trường Tăng chùa Liên Trì – Tp. Vũng Tàu, trú xứ An cư của Tăng chúng thành phố với 136 hành giả do HT Thích Giác Tùng làm Thiền chủ; Lúc 10h sáng Đoàn đến Hạ trường Tăng tại Thiền Tôn Phật Quang tại xã Tân Hải – Tx. Phú Mỹ do Thượng toạ Thích Chân Quang làm Thiền chủ với 98 hành giả đang an cư (99 Sư cô nơi đây đã tòng hạ tại trường hạ Thiền viện Minh Đức – xã Tân Hoà – Tx. Phú Mỹ); Vào lúc 14h00 Đoàn đến thăm Hạ trường Tăng tại Tịnh xá Ngọc Thạnh do HT. Thích Giác Thông làm Thiền chủ và 62 Hành giả; 15h00 Đoàn đến thăm Hạ Trường Ni tại Tịnh xá Ngọc Sơn Dinh do Ni sư Thích nữ Trí Liên làm Thiền chủ với 90 hành giả; Vào lúc 16h00 Đoàn đến thăm Hạ Trường Ni tại Thiền viện Minh Đức do Ni trưởng Thích nữ Diệu Thọ làm Thiền chủ với 275 hành giả.

Tại mỗi trường hạ, HT. Thích Huệ Trí đã có lời sách tấn đến chư hành giả đang thực hiện pháp An cư tại đây. Hoà thượng đã nhắc nhở Chư Hành giả về việc luôn quán tưởng về lời dạy của Đức Phật trong lần Chuyển Pháp Luân đầu tiên về Tứ Đế và bài pháp cuối cùng được nhắc đến trong Kinh Di Giáo: “Phải tự mình luôn giữ chính niệm, tâm ngay thẳng cầu thoát sanh tử.” Hoà thượng cũng nhắc nhở chúng Hành giả đừng chấp vào tư tưởng “Đây là Thầy của ta” mà hãy xem mọi người đều là đạo sư của mình.

Thay mặt BTS tỉnh Hoà thượng Trưởng ban đã trao đến Ban Chức sự Hạ trường tịnh tài, tịnh vật của BTS tỉnh và Chư tôn đức trong Thường trực cúng dường đến các hạ trường. Cũng nhân dịp này Hoà thượng cũng trình bày sơ lược về Đại Giới đàn mang tôn hiệu Minh Nguyệt sẽ được BTS tỉnh tổ chức vào ngày 26-29/06 âm lịch sắp tới.

Xin giới thiệu chùm ảnh mà Ban TTTT ghi nhận được trong ngày tháp tùng cùng đoàn:

Tại Trường hạ chùa Liên Trì

Tại trường hạ Thiền tôn Phật Quang

 

Tại Trường hạ Tịnh xá Ngọc Thạnh

 

Tại Trường hạ Tịnh xá Ngọc Sơn Dinh

Tại Trường hạ Thiền viện Minh Đức

Quảng Chuyên – Tịnh Mạnh

Bài viết liên quan