Thường trực BTS tỉnh đảnh lễ và vấn an Hoà thượng Thích Quảng Hiển

Vào lúc 7h00 sáng ngày 11/07/2023 (nhằm ngày 24/06 Quý Mão) Thường trực BTS GHPGVN tỉnh đã đến thăm và vấn an Đức Trưởng lão HT. Thích Quảng Hiển, thành viên Thường trực Hội đồng Chứng minh Trung ương GHPGVN tại Tổ đình Đại Tòng Lâm.

Đoàn HT. Thích Huệ Trí, Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng ban Trị sự tỉnh làm Trưởng đoàn. Tháp tùng Hoà thượng có TT. Thích Nhuận Nghĩa, Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban Thường trực; TT. Thích Thiện Thuận, Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban – Chánh thư ký kiêm Trưởng ban Hoằng pháp, cùng Chư tôn đức trong Thường trực BTS tỉnh.

Sau khi đảnh lễ Tam bảo tại phòng khách, HT. Thích Huệ Trí đã thay mặt đoàn dâng lời thăm hỏi và vấn an sức khoẻ đến HT. Thích Quảng Hiển. Hoà thượng Trưởng ban đã báo cáo sơ bộ về kết quả đạt được trong công tác Phật sự 6 tháng đầu năm của Phật giáo tỉnh nhà và những phương hướng hoạt động cho 6 tháng cuối năm Quý Mão. Trong buổi báo cáo, HT Trưởng ban đã trình bày sơ bộ về công tác quan trọng nhất là việc chuẩn bị cho Đại giới đàn Minh Nguyệt được tổ chức từ ngày 26 – 29/11/2023. Ngoài các ngôi vị: Đàn đầu Tỳ Kheo, Đàn đầu Sa Di, Tuyên Luật sư đã được Đức Pháp chủ và Đức Chủ tịch HĐTS chỉ định, HT Trưởng ban đã trình danh sách Tam Sư – Thất Chứng của 2 Đàn Tỳ kheo và Sa di đến HT Chứng minh, đồng thời thể theo nguyện vọng của Ban Trị sự tỉnh tha thiết thỉnh cầu HT Thích Quảng Hiển lùi thời gian nhập thất để quang lâm chứng minh cho Đại Giới Đàn.

Sau khi lắng nghe trình bày của HT. Thích Huệ Trí, HT. Thích Quảng Hiển đã vô cùng hoan hỷ với những gì mà Phật giáo tỉnh nhà đã đạt được trong 6 tháng ngắn ngủi từ sau Đại hội PG tỉnh cuối tháng 11 năm 2022. Hoà thượng chứng minh cũng hỏi lại về một số ngôi vị Thất chứng và hoàn toàn đồng ý với ý định mà Thường trực BTS tỉnh đã dự kiến. Hoà thượng chứng minh cũng đã nhận lời lùi thời gian nhập thất để chứng minh cho Đại giới đàn, đồng thời cũng thông tin rõ về công tác hoàn thiện các cơ sở vật chất của Tổ đình Đại Tòng Lâm nhằm phục vụ Giới đàn một cách tốt nhất.

Trong lời trao đổi thân tình, HT. Thích Quảng Hiển cũng đã bày tỏ sự vui mừng khi sự hoà hợp trong Ban Trị sự ngày càng rõ nét. HT Cũng căn dặn HT Trưởng ban cố gắng giử gìn sức khoẻ để việc phục vụ Trung ương nói chung – Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng được viên mãn.

Buổi vấn an kết thúc sau đó 1 giờ và Thường trực BTS tỉnh theo kế hoạch sẽ tiến hành chuyến viếng thăm các Hạ trường trên địa bàn Phường Phú Mỹ – Thị xã Phú Mỹ.

Quảng Chuyên

Bài viết liên quan