Lễ ký kết bản ghi nhớ và kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực thả phóng sinh, tái tạo, bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Ngày 21/3/2023, tại văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh BR-VT, số 102 Hạ Long, Tp. Vũng Tàu đã diễn ra buổi ký kết “Bản Ghi Nhớ và Kế Hoạch Hợp Tác Trong Lĩnh Vực Thả Phóng Sinh, Tái Tạo, Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản” giữa Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với Chi Cục Thủy Sản tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đại diện thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gồm có: TT Thích Thiện Thuận, UV HĐTS, Phó trưởng Ban, kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; TT Thích Thiện Thông, Phó Thư ký kiêm Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh; TT Thích Trí Định, Phó Thư ký, trưởng Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh; cùng chư tôn đức trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh.

Về phía Chi Cục Thủy Sản gồm có: Ông Nguyễn Hữu Thi, Phó Chi Cục trưởng Chi Cục Thủy Sản BR-VT; Ông Đoàn Văn Nam, Trưởng phòng Quản Lý Thủy Sản Chi Cục Thủy Sản tỉnh BR-VT; Bà Tăng Thị Lý, Phó Trưởng phòng Thủy Sản tỉnh BR-VT; Bà Nguyễn Thị Kim Chi, Trưởng Phòng Hành Chính Thủy Sản Chi cục Thủy Sản tỉnh BR-VT.

Sau khi trao đổi và thống nhất hai bên đã ký kết bản ghi nhớ về việc thả phóng sanh, tái tạo, bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Đây là việc làm thiết thực và ý nghĩa, trong Phật giáo phóng sanh là việc cứu giúp các sinh mạng, mang lại sự sống cho các loài chúng sinh. Người Phật tử khi Quy Y Tam Bảo và Thọ trì 5 giới. Giới đầu tiên là không được sát sinh. Không sát sinh ngược lại còn mua vật phóng sinh là thể hiện tình yêu thương, lòng từ bi đối với chúng sinh. Người tham sống, vật cũng tham sống, người sợ chết vật cũng sợ chết, tuy hình thức mỗi loài có khác nhau nhưng cũng cùng chung nỗi sợ căn bản như nhau. Bảo vệ sinh mạng của chúng sinh cũng chính là bảo vệ sinh mạng của mình. Vì vậy, việc thả phóng sinh vừa giúp bảo vệ môi trường, căn bằng hệ sinh thái vừa giúp mọi người không tạo nghiệp bất thiện sát sinh hại vật.

Vài hình ảnh trong buổi lễ ký bản ghi nhớ:

Tin và ảnh: T Thị Minh

Bài viết liên quan