Phú Mỹ: Lễ Xuât gia gieo duyên tại Thiền viện Viên Không ni

Vào lúc 7 giờ sáng ngày 12/08/2024 nhằm ngày (09/07 Giáp Thìn), Lễ  xuất gia gieo duyên cho 33 giới tử thực hành thọ giới Sadi đã được trang nghiêm tổ chức tại Thiền viện Viên Không ni, ấp 4 xã Tóc Tiên, Tx. Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu.

Xuất gia gieo duyên là gieo những hạt giống, trồng những duyên lành xuất gia; là làm quen, tập sự, trải nghiệm đời sống xuất gia trong một thời gian nhất định. Đây là truyền thống của các nước Phật giáo Nam truyền như Thái Lan, Myanmar, Lào… và một vài nước Phật giáo Bắc truyền. Vài năm trở lại đây, xuất gia gieo duyên quen thuộc hơn với Phật tử và người mến mộ đạo Phật tại Việt Nam. Xuất gia gieo duyên là một việc làm đem lại phước báu vô biên, là nhân lành khiến trí tuệ phát sanh diệt trừ phiền não, là hành động thiện lành này sẽ dẫn dắt những người con Phật được gặp Chánh Pháp để tiếp tục việc tu tập tiến đến đạt được quả vị vô sanh bất diệt trong những kiếp lai sinh.

Về khái niệm cơ bản, trước tiên ta hiểu xuất gia gieo duyên có ý nghĩa giống với định nghĩa ‘’xuất gia’’ nghĩa là rời bỏ gia đình, người thân, bạn bè; buông bỏ trần thế vinh hoa phú quý để sống đời an lạc, không vướng bận của người tu sĩ. Tuy nhiên, ‘’gieo duyên’’ vì chưa thể buông bỏ hoàn toàn thế tục nên chỉ xin kết duyên để thực hiện ý nguyện xuất trần này trong một khoảng thời gian cố định. Một mặt khác, là một hoạt động để gieo trồng những hạt giống thiện lành, tạo thêm những duyên lành, làm quen và có sự trải nghiệm với đời sống tu tập, xuất gia.

Quang lâm chứng minh và truyền giới có sự hiện diện của Ni sư Liễu Pháp, Uỷ viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, trụ trì thiền viện Viên Không Ni cùng chư tôn đức Ni trú xứ tại thiền viện.

Trong buổi lễ, các giới tử đã đảnh lễ chư ni và được Ni sư Liễu Pháp hướng dẫn về oai nghi tế hạnh của bậc xuất gia và thực hành nghi thức thọ giới và chú nguyện thọ dụng y bát theo giới luật đã định.

Xin giới thiệu chùm ảnh sáng nay chúng tôi ghi nhận được:

Thiên Ngọc Thái

Bài viết liên quan