Ni trưởng Thích nữ Tâm Nguyệt trao yêu thương đến dân thôn Làng Nủ (Lào Cai)

Thấu hiểu với nỗi bàng hoàng và nỗi đau khi mất đi người thân của các người dân miền Bắc trong cơn lũ tuần qua. Sáng ngày 13-8, Ni trưởng Thích Nữ Tâm Nguyệt, Ủy viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh BR-VT, trụ trì chùa Phổ Hiền và Thượng tọa Thích Thiện Thông, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh BR-VT, trụ trì chùa Liên Trì đã trao những yêu thương đến các dân thôn Làng Nủ (Lào Cai).

Thông qua nguồn thông tin của Báo Thanh niên về các vùng bị ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão lũ. Ni trưởng Thích nữ Tâm Nguyệt, đoàn Báo Thanh niên phối hợp tỉnh đoàn Lào Cai đã giúp cho Ni trưởng có cơ hội trực tiếp được đến thăm và trao tặng số tiền 700 triệu đồng từ sự ủng hộ của các Phật tử chùa Phổ Hiền và sự đóng góp hơn 50 triệu đồng của Thượng tọa Thích Thiện Thông.

Theo đó Ni trưởng Thích Nữ Tâm Nguyệt đã trao 385 triệu cho 37 hộ dân có người chết với số tiền là 10 triệu đồng/hộ và một hộ gia đình có nhiều người mất với số tiền là 15 triệu đồng.

Tại Bệnh viện đa khoa Bảo Yên (tỉnh Lào Cai), Ni trưởng đã trao hỗ trợ cho 9 người đang nằm điều trị, mỗi người 5 triệu đồng và trao 50 triệu đồng để hỗ trợ các y bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Bảo Yên.

Ni trưởng cũng trao 200 triệu đồng hỗ trợ các đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang tại Lào Cai tham gia ứng phó mưa lũ.

Trung Giác – Tuấn Minh – H.Diệu

Bài viết liên quan