Niềm xúc động của các Phật tử khi trở về chùa tham dự lễ Vu lan Báo hiếu

Tháng 7, tháng của của sự tri ân báo hiếu, tháng của nỗi lòng những người con hiếu thảo. Tại Vũng Tàu, nhiều chùa tổ chức các chương trình tri ân cha mẹ và tổ tiên ông bà. Qua đây đã để lại nhiều nỗi xúc động cho các Phật tử khi được trở về tham dự.

Tối ngày Rằm tháng 7, Thượng tọa Thích Thiện Thông, trụ trì chùa Liên Trì đã tổ chức lễ quy y cho các nam nữ Phật tử.

Sáng ngày Rằm tháng 7, Sư cô Thích nữ Huệ Trí, trụ trì chùa Hải Vân trang nghiêm tổ chức lễ cài hoa hồng nhằm nhắc nhở mỗi người con về công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

Phật tử tụng kinh Vu lan Báo hiếu

Sư cô Thích nữ Nguyên Phú, trụ trì chùa Phước Thành tổ chức lễ cài hoa hồng cho các Phật tử. Đại chúng cùng hoài niệm về công ơn của cha mẹ, tổ tiên ông bà. Những đóa hoa hồng cài lên ngực áo nhắc nhở mỗi người luôn luôn mang ơn cha mẹ đã tạo tác cho ta nên vóc nên hình.

Sáng cùng ngày chùa Linh Quang tịnh xá tổ chức cúng Rằm, tụng kinh Vu lan cầu an cho cha mẹ hiện tiền và cầu siêu cho cửu huyền thất tổ quá vãng.

Sáng Rằm tháng 7, Phật tử trở về chùa Dược Sư tụng kinh cầu nguyện phước lành cho cha mẹ hiện tiền và cầu siêu cho cửu huyền thất tổ.

Sáng Rằm tháng 7, Lễ Báo ân tổ tiên Địa Tạng pháp hội do Đại đức Thích Thiền Lý, trụ trì chùa Quan Âm Các tổ chức đã thành tựu viên mãn.

Tối ngày 14-7-Giáp Thìn, chùa Liên Trì, chùa Vạn Phước, tu viện Vạn Liên đã tổ chức lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ đến tứ ân, bao gồm ân cha mẹ, ân tam bảo, ân quốc gia và ân chúng sanh. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động.

Lễ thắp nến tại chùa Liên Trì

Lễ thắp nến tại chùa Van Phước

Lễ thắp nến tại tu viện Vạn Liên

Sáng ngày 14-7-Giáp Thìn, chùa Thích Ca đã trang nghiêm tổ chức lễ cài hoa hồng cho các Phật tử.

Ban TT-TT Phật giáo Vũng Tàu

Bài viết liên quan