Tp. Vũng Tàu: Tịnh xá Ngọc Đức cứu trợ đồng bào bị bão lũ tại Sơn La

Sáng ngày 08/09/2024 cơn bão số 3 mang tên quốc tế Yagi đã suy yếu thành một vùng áp thấp nhiệt đới, tuy nhiên hoàng lưu bão đã gây ra nhiều trận mưa khủng khiếp và tàn phá cực độ các tỉnh phía bắc Việt Nam. Nhiều địa phương bị chia cắt – nhiều gia đình đang lâm vào cảnh cùng cực. Thấu hiểu điều đó, chiều ngày 10/09/2024 Đoàn Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức – Tp. Vũng Tàu do Ni sư Thích nữ Tiến Liên – thủ quỹ BTS GHPGVN tỉnh – trụ trì tịnh xá sau khi gom góp tịnh tài – tịnh vật đã lên đường về miền Bắc thực hiện chuyến thiện nguyện tại tỉnh Sơn La.

Tháp tùng đoàn có Ni Trưởng Thích Nữ Như Hoa (Trụ Trì Tịnh Thất An Lạc), Đại đức Thích Chơn Đức (Tu Viện Bát Nhã – Phú Mỹ), Sư cô Thích nữ Nhuận Thiện – Trụ trì chùa Từ Ân thị xã Phú Mỹ và các thành viên, Mạnh thường quân trong Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức.

Vào chiều ngày 11/09/2024 (nhằm 09/08 ÂL) tại Bản Nậm Nghiệp, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La đoàn đã hỗ trợ thêm kinh phí cho 141 hộ bà con nơi đây. Đồng thời đoàn đã đến các điểm trường tiểu học trường Bản Ké, trường Huổi Ngùa, trường Lọng Can tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La để trao học bổng và quà cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại nơi đây. Món quà tuy nhỏ nhưng đây cũng là động viên tinh thần cho các em luôn vui khỏe, học hành chăm ngoan và luôn vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Trong ngày 11/09/2024 đoàn đã trao tặng 200 hộ, mỗi hộ 1 triệu đồng tiền mặt là những hộ bị ảnh hưởng do bão Yagi, 200 phần học bổng mỗi phần trị giá: 400.000đ tiền mặt và và 200.000đ quà (1 thùng mì, bánh trung thu, đèn lồng, bánh,sữa kẹo….).

Hiện tại đoàn đã chuẩn bị xong 2400 phần quà trung thu cho các em trường tiểu học và trường mầm non trên địa bàn xã Ngọc Chiến ( mỗi phần trị giá 200k)

Ban TTXH Ngọc Đức

Bài viết liên quan