Lễ khai giảng năm thứ 2 Bậc Lực VI – Khu vực V

Vào lúc 14h00 ngày 16/06/2024 tại giảng đường chùa Liên Trì (Phường 2 Tp. Vũng Tàu), Ban Điều hành Bậc Lực VI – Khu vực V Gia đình Phật tử Việt Nam đã long trọng tổ chức khai giảng năm học thứ 2 bậc Lực VI (Khoá 2023 – 2027) cho gần 100 học viên khu vực Nam bộ và tỉnh Bình Thuận.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có TT. Quách Thành Sattha – Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban HDPT Trung ương – Phó Trưởng ban Trị sự tỉnh; TT. Thích Thiện Thông – Phó Thư ký – Chánh Văn phòng BTS tỉnh – Trụ trì chùa Liên Trì; ĐĐ. Thích Hạnh Danh – Uỷ viên Ban HDPT Trung ương – Phó Trưởng ban HDPT tỉnh.

Buổi lễ hân hạnh đón tiếp Huynh trưởng cấp Dũng Thị Bá Huỳnh Văn Tùng – Phó Trưởng ban – Chánh Thư ký Phân ban GĐPT TƯ – Trưởng Ban Điều hành Bậc Lực VI – Khu vực V; Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Lập Lê Hà Thọ – Phó Trưởng ban – Phó Thư ký kiêm Trưởng Ban TTTT; Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Phục Nguyễn Văn Khôi – Phó Thư ký Phân ban GĐPT TƯ;  cùng một số Huynh trưởng trong Ban Điều hành bậc Lực VI – Khu vực V và đại diện các tỉnh thành có học viên tham dự.

Phát biểu khai mạc lễ khai giảng, HTr Thị Bá Huỳnh Văn Tùng đã thay mặt Ban Hướng dẫn GĐPT Trung ương và Ban Điều hành Bậc Lực VI – Khu vực V chân thành niệm ân Chư tôn đức trong Ban Trị sự tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và cá nhân TT. Thích Thiện Thông luôn dành mọi ưu ái cho tổ chức GĐPT không những của Tp. Vũng Tàu hay tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mà mọi hoạt động của Phân ban GĐPT TƯ đều được Thượng toạ quan tâm và hỗ trợ hết mình. Trong bài phát biểu khai mạc, anh cũng dành nhiều lời động viên cho những học viên bậc Lực đã có nhiều nỗ lực – tinh tấn trong tu học cũng như vai trò hướng dẫn tại đơn vị cơ sở. Từ con số thống kê 101 học viên bậc Lực đăng ký, đến ngày thi có 90 học viên dự thi (6 vắng có phép – 1 huynh trưởng quá vãng), điều đó cho thấy sự vững vàng trong Phật pháp mà hàng ngũ Huynh trưởng GĐPT VN có được, không thối chí trước những biến động hiện tại khi Phật giáo Việt Nam đang hứng chịu nhiều bão tố.

Thay mặt Ban Điều hành Bậc Lực VI – Khu vực V, HTr Thị Bá – Huỳnh Văn Tùng đã đón nhận những lẵng hoa từ Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Ban HDPT tỉnh và Phân ban GĐPT tỉnh trao tặng và chúc mừng.

Sau nghi thức khai mạc, Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Phục Nguyễn Văn Khôi – Phó Thư ký Phân ban GĐPT TƯ đã thay mặt BHD PB GĐPT Trung ương công bố quyết định thành lập Ban Điều hành Bậc lực VI toàn quốc và Ban Điều hành Bậc lực VI -Khu vực V; đồng thời công bố con số thống kê về số lượng học viên từng tỉnh thành của khu vực V. Thừa uỷ nhiệm của HTr Trưởng ban Điều hành Bậc lực VI toàn quốc, HTr cấp Dũng Tâm Lập Lê Hà Thọ đã có lời động viên – sách tấn anh chị em có mặt.

Thay mặt Chư tôn đức chứng minh, TT. Quách Thành Sattha đã ban đạo từ đến không những học viên bậc Lực mà cả các thành viên Ban Điều hành cũng như những HTr của GĐPT thành phố Vũng Tàu đang phục vụ cho sự kiện này. TT xác định chính tổ chức GĐPT là đơn vị có một đường hướng giáo dục cho đoàn sinh vững vàng theo từng độ tuổi – giới tính để từ đó các em có được nền tảng Phật pháp vững chải xứng đáng là những hộ pháp đắc lực trong tương lai. Để có được điều đó, các Huynh trưởng cần có Đức – có Tâm – có Tầm và chính những bậc học  – những kỳ trại huấn luyện của tổ chức đào tạo ra được những nhân tố rất cần thiết cho tương lai đạo pháp. TT mong muốn các anh chị em khắc phục những khó khăn trong cuộc sống để hoàn thành tốt bậc học cuối cũng như kỳ trại cuối của đời huynh trưởng mà dấn thân xây dựng xã hội như tinh thần của ngài Vạn Hạnh thiền sư.

Sau lễ khai mạc, học viên khu vực V đã được học tiết đầu tiên do ĐĐ. Thích Hạnh Danh đứng lớp.

Trước đó, vào lúc 9h cùng ngày, 90 học viên Bậc lực VI -Khu vực V đã tham gia kỳ thi khảo sát năm 1 trong thời gian 60 phút dưới sự coi thi nghiêm ngặt của Hội đồng thi và Giám sát của Trung ương. Nhận định chung về đề thi, nhiều học viên tỏ ra bất ngờ khi tỷ lệ câu hỏi về sự nắm vững tổ chức Giáo hội cũng như Phật giáo Việt Nam cao hơn 5 kỳ trước.

 

Quảng Chuyên – Quảng Pháp

Bài viết liên quan