Thường trực Ban Trị sự thị xã Phú Mỹ họp giải quyết về phát ngôn của TT. Thích Minh Đạo

Vào lúc 14h00 ngày 17/05/2024 tại VP. BTS GHPGVN thị xã Phú Mỹ đặt tại tổ đình Vạn Phật Quang – Đại Tòng Lâm tự, thường trực BTS thị xã đã có buổi họp xử lý vấn đề phát ngôn nhận định về ông Lê Anh Tú của TT. Thích Minh Đạo.

Thượng toạ Thích Nguyên Thái – Phó Trưởng ban Trị sự tỉnh kiêm Trưởng BTS thị xã chủ trì phiên họp. Tham gia phiên họp có TT. Thích Vĩnh Tế – Trưởng Ban Pháp chế tỉnh – Phó Trưởng ban Thường trực BTS thị xã cùng chư tôn đức Tăng Phó Trưởng ban, Uỷ viên Hoằng pháp, Pháp chế, Thông tin – Truyền thông, Văn hoá, Hướng dẫn Phật tử trong thường trực BTS GHPGVN thị xã.

Phát biểu khai mạc phiên họp,  Thượng toạ Thích Nguyên Thái đã nêu lên những vấn đề vừa qua trên các nền tảng mạng xã hội về hiện tượng của ông Lê Anh Tú (người được cộng đồng mạng gọi là nhà sư Thích Minh Tuệ) và đoạn video ngắn của TT. Thích Minh Đạo nhận định về ông Lê Anh Tú trong đó có đoạn phát ngôn: “Thay mặt Phật giáo….”

Việc “thay mặt” cho một tổ chức đã được Chư tôn đức trong phiên họp phân tích cặn kẽ theo đúng quy định về “phát ngôn nhân”. Từ đó đã có kết luận chung: Việc TT. Thích Minh Đạo nhận xét về ông Lê Anh Tú là quyền suy nghĩ của từng cá nhân nên Chư tôn đức không có ý kiến. TT. Thích Minh Đạo có sai ở chổ dùng từ chưa đúng với chức năng – quyền hạn của mình dẫn đến sự ngộ nhận từ nhiều nơi.

Đối trước Chư tôn đức, TT. Thích Minh Đạo đã thành tâm nhận lỗi của mình. TT bộc bạch do trong lúc trao đổi pháp với Phật tử đã đi quá xa và không kiểm soát được lời nói nên làm phiền lòng Chư tôn thiền đức. Thượng toạ đã thành tâm sám hối trước Đại Tăng và xin đảnh lễ từ xa sám hối đến Chư vị tôn túc trưởng bối. Thượng toạ cũng xin rút kinh nghiệm lần sai sót này để sau này quán chiếu từng lời nói – hành động của mình cho đúng chánh pháp.

Phiên họp kết thúc lúc 15h30 trong sự hoan hỹ của Chúng Tỳ kheo Tăng.

VP.BTS Thị xã Phú Mỹ

Bài viết liên quan