Châu Đức: Chùa Quảng Liên phiên chợ xuân 0 đồng

Sáng ngày 28/01/2024 (18/12, Quý Mão) Sư cô Thích Nữ Như Thành, trụ trì chùa Quảng Liên (xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, BRVT) đã tổ chức Phiên chợ 0 đồng với 300 phần quà cho bà con và 40 phần quà cúng dường Chư Tôn đức Tăng Ni.

i chùa Quảng Liên, xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa V

Quang lâm khai mạc phiên chợ có Thượng toạ Thích Chiếu Hiền, Trưởng BTS GHPGVN huyện Châu Đức; Đại đức Thích Nguyên Kính, Phó thường trực BTS GHPGVN huyện Châu Đức; Đại đức Thích Hạnh Danh, Chánh thư ký BTS GHPGVN huyện Châu Đức; Đại đức Thích Nguyên Tuấn, Trưởng ban hướng dẫn nam nữ Phật tử GHPGVN huyện Châu Đức; Sư Cô Thích Nữ Như Thành, Trưởng ban tổ chức và Chư Tôn đức Tăng Ni Phật giáo huyện Châu Đức.

Về phía  chính quyền huyện Châu Đức có ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức; bà Bùi Thị Sen, Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Đức;  bà Lê Thị Yến Thương, Phó Chủ tịch UBND xã Láng Lớn và hơn 500 vị Phật tử, quý mạnh thường quân, quý nhà hảo tâm, bà con xa gần cũng trở về tham dự.

Sau phần mở đầu phiên chợ do đội lân sư rồng GĐPT chùa Quảng Liên biểu diễn, Sư cô Thích Nữ Như Thành, trưởng ban tổ chức phiên chợ đã thay lời Ban Tổ chức tuyên bố khai mạc cho phiên chợ và có đôi lời chia sẽ. Phiên chợ Xuân 0 đồng được tổ chức trong tình tương thân tương ái của đạo Phật cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Giáo hội về việc chăm sóc đời sống bà con khó khăn trong mùa xuân mới – năm Giáp Thìn và thăm hỏi động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống; cảm ơn các mạnh thường quân đã chung tay hỗ trợ, cảm ơn chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để tạo nên thành công của chương trình.

Trong buổi khai mạc phiên chợ Ông Nguyễn Tấn Bản đại diện cho quý cấp lãnh đạo chính quyền đã tri ân đến quý chư Tôn đức trong việc tổ chức phiên chợ 0 đồng tại chùa Quảng Liên, góp phần chia sẻ những khó khăn, vất vả với người dân nơi đây cũng như đong đầy tình yêu thương mỗi khí Tết đến Xuân về, tạo nên sự lan tỏa tích cực trong xã hội. Qua đó, thể hiện được truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, lan tỏa tinh thần từ bi của Đức Phật và truyền thống “đồng hành cùng dân tộc”.

Thượng tọa Thích Chiếu Hiền, trưởng BTS GHPGVN huyện Châu Đức bày tỏ niềm hoan hỷ qua công tác thiện của Chùa Quảng Liên. Thượng toạ gửi lời chúc tri ân đến chính quyền địa phương sở tại, quý mạnh thường quân, phật tử xa gần đã quan tâm hỗ trợ tạo thuận duyên cho phiên chợ và mong rằng việc làm thiện nguyện ý nghĩa này luôn được tiếp nối, phát huy hơn nữa.

Phiên chợ được sự hỗ trợ nhiều loại thực phẩm như: dầu, đường, bột ngọt, gạo, mì … cùng các nhu yếu phẩm khác. Phiên chợ 0 đồng đã kết thúc viên mãn trong tinh thần hoan hỷ, tốt đạo, đẹp đời.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Thiện Pháp

Bài viết liên quan