Tx. Phú Mỹ: Lễ bổ nhiệm trụ trì tịnh thất Thạch Vân

Vào lúc 14h00 ngày 07/01/2024 (nhằm ngày 26/11 Quý Mão), Ban Trị sự GHPGVN thj xã Phú Mỹ đã trang nghiêm tổ chức Lễ bổ nhiệm trụ trì tịnh thất Thạch Vân (toạ lạc tại núi Dinh – xã Tân Hoà) cho đại đức Thích Minh Thời.

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có HT. Thích Giác Tùng, thành viên HĐCM Trung ương GHPGVN – chứng minh BTS PG tỉnh; HT. Thích Giác Pháp, Uỷ viên HĐTS – Tri sự trưởng Giáo đoàn V hệ phái Khất sĩ; TT. Thích Nhuận Nghĩa, UV HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực BTS PG tỉnh; TT. Giác Trí, Uỷ viên HĐTS – Phó trưởng ban Trị sự tỉnh; TT. Quách Thành Sattha Uỷ viên HĐTS – Phó trưởng ban Trị sự tỉnh; TT. Thích Nhuận Trí, Phó Trưởng ban Trị sự tỉnh – Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tăng sự tỉnh; HT Thích Giác Thông, Phó Trưởng ban Trị sự tỉnh kiêm đặc trách Hệ phái Khất sĩ; TT. Thích Trí Định, Phó thư ký kiêm Trưởng ban TTTT PG tỉnh; TT. Thích Nhuận Phước, Trưởng ban Nghi lễ tỉnh; TT. Thích Vĩnh Tế, Trưởng Ban Pháp chế BTS tỉnh – Phó Trưởng ban Thường trực BTS thị xã Phú Mỹ kiêm Trưởng Ban Tổ chức lễ.

Buổi lễ cũng hân hạnh đón tiếp ông Vũ Trọng Quý, cán bộ Phòng An ninh nội địa công an tỉnh; Ông Trần Văn Cư, Phó phòng Nội vụ thị xã Phũ Mỹ; ông Nguyễn Hữu Đồng, Bí thư đảng uỷ xã Tân Hoà cùng một số cán bộ địa phương đến tham dự và chia vui cùng đại đức tân trú trì.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị; TT. Thích Vĩnh Tế, Trưởng Ban Tổ chức lễ đã long trọng tuyên đọc diễn văn khai mạc lễ. Theo thượng toạ cho biết: Tịnh thất Thạch Vân hiện toạ lạc tại núi Dinh thuộc xã Tân Hoà, thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT do HT Thích Quảng Hiền khai sơn vào năm 1985. Sau thời gian ẩn tu rồi Ngài lại có duyên đi nơi khác làm Phật sự. Năm 1988 HT Giác Thanh là sư đệ của HT Quảng Hiền về tiếp nhận và đề cử tăng chúng về đây để lo công tác phật sự. Vào năm 2005 HT. Giác Thanh cung thỉnh Hòa thượng Thích Giác Cầu là người hợp pháp đứng tên hợp thức hóa cơ sở Tịnh thất Thạch Vân và trực tiếp trụ trì, quản lý. Cho đến năm 2010 cơ sở được BTS tỉnh và chính quyền công nhận là cơ sở tôn giáo hợp pháp. Năm 2020 Hoà thượng Thích Giác Cầu viên tịch, Tịnh thất Thạch Vân được chư Tăng hệ phái và trực tiếp là chư Tăng tại Tịnh xá Ngọc Thạnh chăm sóc quản lý. Vừa qua, được sự đề cử của chư Tăng Hệ phái, sự chấp thuận của quý cấp Giáo hội và chính quyền các cấp, Đại đức Thích Minh Thời đã chính thức được bổ nhiệm trụ trì Tịnh thất Thạch Vân theo đúng quy định.

Thay mặt thường trực BTS tỉnh, TT. Thích Trí Định đã công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì cho đại đức Thích MInh Thời; TT. Thích Nhuận Trí đã trao quyết định và khánh vàng bổ nhiệm đến cho đại đức tân trú trì.
Trong lời phát nguyện nhận lãnh trách nhiệm, đại đức Thích Minh Thời đã phát nguyện: “Chư Tổ thường dạy “Hoằng pháp vi gia vụ, lợi sanh vi bổn hoài”, đó chính là bản hoài của người xuất gia. Nay con được đầy đủ duyên lành, chư tôn Hòa Thượng trong giáo đoàn V cũng như chư Tăng trong Tịnh xá Ngọc Thạnh tin tưởng giao phó trách nhiệm Trụ trì Tịnh Thất Thạch Vân. Và hơn thế nữa, đây cũng là nơi thuận duyên cho chúng con thực hiện chí nguyện xuất gia của người mang trọng trách sứ giả Như Lai. Nhưng chúng con thiết nghĩ rằng: với sức mọn tài hèn chúng con khó làm tròn trách nhiệm cương vị của một vị Trụ trì, bởi lẽ trụ pháp vương gia, trì như lai tạng đây là trọng trách không hề nhỏ đối với vị Tăng sĩ non trẻ như chúng con, nhưng Chúng con cũng hết sức cố gắng thực hiện lời Tổ thầy dạy cho hàng xuất gia những việc gì nên làm sẵn sàng làm, những việc không nên làm chúng con cần phải tránh. xin nguyện tinh tấn tu tập tăng trưởng đời sống của người xuất gia đúng nghĩa, để hướng dẫn phật tử tu tập và bản thân luôn hoàn thành tốt các công tác Phật sự của Giáo hội và Giáo đoàn đã giáo phó.”
Ông Trần Văn Cư, Phó Phòng Nội vụ thị xã Phú Mỹ trong lời phát biểu đã chân thành chúc mừng vị tu sỹ trẻ được sự tin tưởng của chư tăng trong tịnh xá Ngọc Thạnh và hệ phái Khất sĩ đảm nhận trọng trách quản lý ngôi tịnh thất nơi đây. Ông mong đại đức tân trú trì thực hiện tròn sứ mạng mà mình được nhận lãnh đồng thời góp phần cùng chính quyền giữ vững trật tự nơi vùi núi Dinh, nhất là quản lý chặt chẻ khu vực rừng phòng hộ của thị xã.
HT. Thích Giác Pháp, đại diện hệ phái Khất sĩ đã có đôi lời huấn từ cho vị ty sĩ tân trú trì. Ngài căn dặn vị tu sĩ học tập hạnh nguyện của chư tổ khi về nơi núi Quy Sơn, biến nơi rừng núi thành điểm mà bà con Phật tử có thể về tham thiền – vấn đạo nhưng vẫn phải giử gìn cảnh quan thiên nhiên của vùng núi Dinh.
Đại diện BTS GHPGVN tỉnh, TT. Thích Nhuận Nghĩa đã có lời đạo từ đến với đại đức Thích Minh Thời. Ngài căn dặn vị tu sỹ khi nhận lãnh trọng trách mới cố gắng phát huy sự tin tưởng của tăng đoàn hệ phái khất sĩ và truyền thống mà tổ sư Minh Đăng Quang đã truyền trao mà hoằng dương chánh pháp. Tuy vậy, khi thực hiện hạnh nguyện nơi vùng đất này tuy hoang vắng nhưng đại đức cũng cần thường xuyên quán chiếu lại giới luật để từ đó giữ gìn pháp thân huệ mạng mà Thầy Tổ đã tin tưởng giao phó. Thượng toạ tin tưởng sau thời gian được rèn luyện tại tịnh xá Ngọc Thạnh, đại đức tân trú trì sẽ có đủ bản lĩnh vượt qua những thử thách mà người tu hành gặp phải. Cuối cùng thượng toạ chúc cho vị tân trú trì thành tựu trong bước đường thực hiện nhiệm vụ mới mà đạo pháp giao phó
Cũng nhân lễ bổ nhiệm, Ban Tổ chức đã đón nhận nhiều lẵng hoa tươi thắm cũng như đại đức tân trú trì nhận được nhiều món quà tinh thần pháp lữ thân tặng.
Xin giới thiệu chùm ảnh mà chúng tôi ghi nhận được:
Quảng Chuyên

Bài viết liên quan